Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2020 tỷ trọng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam lên tới 32% tổng kim ngạch nhập khẩu (cao nhất trong các nước). Hàng Trung Quốc được lựa chọn nhiều bởi những lợi thế từ giá cả cho đến mẫu mã, chất lượng, tính năng sản phẩm…, đặc biệt là các sản phẩm thuộc nhóm hàng điện tử - điện lạnh, quần áo, giày dép, nội thất, đồ gia dụng…

{keywords}
Khóa đào tạo kinh doanh hàng Trung Quốc 4.0 của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Minh Phạm

Vì vậy, với các chủ shop kinh doanh, các doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) đang muốn nhập hàng “made in China” đây được xem là “mảnh đất màu mỡ” để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, trong kinh doanh một trong những điều quan trọng hàng đầu là tối ưu chi phí đầu vào, trong đó thay vì mua hàng qua một đối tác trung gian trong nước thì việc chủ động tìm kiếm nhà cung cấp, thương lượng giá cả, kiểm soát phí vận chuyển, logistic là yếu tố quan trọng.

Với kinh nghiệm nhiều năm nhập khẩu các mặt hàng Trung Quốc, anh Phạm Hà Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Minh Phạm (A2z express) hiểu rất rõ những khó khăn gặp phải của các chủ shop kinh doanh. Với mong muốn trở thành cầu nối uy tín giữa chủ shop kinh doanh tại Việt Nam và đối tác tại Trung Quốc, năm 2018 - thương hiệu A2Z đã ra đời để giúp hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh của nhiều bạn trẻ, dân văn phòng, chủ shop online…

{keywords}
Anh Phạm Hà Minh - CEO Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Minh Phạm

Đến với A2z express, khách hàng sẽ được cung cấp các dịch vụ từ “A tới Z” trong chuỗi quy trình nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam bao gồm: được đào tạo “cầm tay chỉ việc” cách mua hàng trên các website thương mại điện tử của Trung Quốc; tư vấn lựa chọn shop uy tín; tìm kiếm đơn vị vận chuyển…cho đến cách khiếu nại các nhà cung cấp của Trung Quốc, chốt giá với nhà cung cấp; Ủy quyền mua hàng Trung Quốc cho A2Z với những tiêu chí về chất lượng, thời gian, chi phí tốt nhất; Vận chuyển hàng hóa chính ngạch, dịch vụ logistic; Đặt hàng theo yêu cầu của khách hàng, liên hệ nhà sản xuất để sản xuất OEM (sản xuất thiết bị gốc); Kết nối cùng các chủ doanh nghiệp, đối tác Trung Quốc để có thể sang thăm trực tiếp nhà máy, xưởng sản xuất ở nội địa Trung Quốc; Tổ chức các buổi giao lưu, tham dự hội chợ thương mại thường niên - Carton Fair tại Quảng Châu và có cơ hội tìm kiếm những đối tác kinh doanh hiệu quả.

{keywords}
 Đoàn học viên Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Minh Phạm tham dự hội chợ thương mại tại Quảng Châu năm 2019

Theo CEO Phạm Hà Minh, A2z express đã có nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam. Công ty đã tổ chức thành công 70 khóa đào tạo mua hàng Trung Quốc cho hơn 2000 học viên (chủ shop kinh doanh, doanh nghiệp SME, dân văn phòng…). Quá trình sinh sống và học tập tại Trung Quốc đã giúp anh Minh thông thạo tiếng Trung, hiểu rõ văn hóa bản xứ của người Trung Quốc và nắm được tường tận các nguyên tắc, quy tắc kinh doanh tại nước bạn.

Bên cạnh đó, anh Minh còn nắm trong tay đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm đã được tu nghiệp tại Trung Quốc, sẵn sàng hỗ trợ học viên trong quá trình đào tạo; cùng những bộ công cụ hỗ trợ trực quan sinh động nhất giúp học viên có những trải nghiệm ấn tượng khi tương tác trong khóa học. A2Z cam kết giúp các đối tác, khách hàng nhập hàng không cần qua trung gian, giúp tối ưu lại chi phí đầu vào từ 10% - 30% và kiểm soát được nguồn hàng.

{keywords}
Buổi tiệc tri ân khách hàng cuối năm 2020 của A2z express

 

Tổng đài hỗ trợ của A2z express: 19003395

Doãn Phong