Anh Đặng Hữu Tiền khởi nghiệp kinh doanh thủy sản vào năm 2012. Hiện nay, anh đang sở hữu cơ sở kinh doanh thủy sản nổi bật tại Ấp chợ, xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Để có thể phát triển mô hình kinh doanh này, anh Tiền cho rằng, tìm hiểu thị trường, xác định khách hàng và mặt hàng mục tiêu, sử dụng vốn hợp lý và bảo đảm nguồn hàng chất lượng là những yếu tố quan trọng.

{keywords}
 

Tìm hiểu thị trường

Theo anh Đặng Hữu Tiền, bước đầu của việc kinh doanh thủy hải sản là phải tìm hiểu thị trường tại nơi định mở cơ sở kinh doanh, khảo sát giá cả và chất lượng những loại hải sản hiện đang bán trong khu vực nếu như có ý định cạnh tranh.

“Khi bạn đã nắm chắc được hình thức kinh doanh, am hiểu thị trường địa phương thì bạn hoàn toàn có thể lấy đó làm kinh nghiệm để áp dụng. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để mỗi người xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh tốt nhất”, anh Tiền nói.

{keywords}
 

Anh Tiền chia sẻ thêm, những ngày đầu tiên, cơ sở kinh doanh của anh cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra cho thủy hải sản, tuy nhiên nhờ sự kiên trì và nỗ lực đảm bảo nguồn sản phẩm chất lượng, cơ sở kinh doanh của anh Tiền đã dần hòa nhập với thị trường và đạt mức tăng trưởng cao qua mỗi năm.

Xác định khách hàng và mặt hàng mục tiêu

Anh Đặng Hữu Tiền cho hay, để khởi nghiệp với bất cứ công việc gì cũng cần phải tìm hiểu kỹ và có kiến thức về mặt hàng mà mình kinh doanh. Mặt hàng thủy hải sản vốn đa dạng, vì vậy khi kinh doanh cần tìm hiểu thị hiếu của khách hàng và đối tượng khách hàng hướng đến, để xác định mặt hàng mục tiêu phải tập trung. Sau đó, chủ cơ sở có thể kinh doanh thêm những mặt hàng khác để tạo sự đa dạng.

{keywords}
 

Sử dụng vốn hợp lý

Khi mới bắt đầu kinh doanh, anh Đặng Hữu Tiền khuyên rằng không nên đổ quá nhiều tiền để nhập hàng với số lượng lớn chỉ vì giá thành rẻ, nhất là với mặt hàng thủy hải sản bởi mặt hàng này cần đảm bảo tươi sống.

Anh Tiền cho biết: “Nếu nhưng chúng ta chưa có kinh nghiệm và lắm được thị hiếu của thị trường này thì rất dễ gặp phải rủi ro. Đầu tiên, hãy đi với những bước chậm và an toàn, bỏ một số vốn vừa phải để nhập hàng với số lượng nhỏ, nhập đa dạng các mặt hàng để bán thử, những mặt hàng bạn nghĩ là chủ đạo sẽ được nhập với số lượng lớn hơn. Sau một thời gian kinh doanh, hãy xem xét tình hình bán ra như thế nào để có những bước đi phù hợp”.

Nguồn hàng chất lượng

Theo anh Đặng Hữu Tiền, một điều cần quan tâm khi kinh doanh thủy hải sản đó là yếu tố chất lượng của vật nuôi khi cung cấp ra thị trường. Người kinh doanh cần đảm bảo các cơ sở cung cấp nguồn hàng không có chất kích thích tăng trưởng, để từ đó cung cấp các sản phẩm thủy hải sản chất lượng và dinh dưỡng đến tay người tiêu dùng.

“Chính vì vậy, để kinh doanh bền vững và có được một công việc thu nhập ổn định từ kinh doanh thủy hải sản, bắt buộc bạn phải đầu tư tìm kiếm những nguồn cung ứng hàng hóa chất lượng và đảm bảo”, anh Đặng Hữu Tiền chia sẻ.

{keywords}
 

Anh Đặng Hữu Tiền cũng cho rằng, sự quyết tâm và cố gắng không ngừng nghỉ chính là bí quyết quan trọng giúp người kinh doanh sớm thành công. Ngoài ra, mỗi người cần hiểu rõ và đam mê công việc thì mới có thể bền lâu.

Hy vọng, với những chia sẻ của anh Đặng Hữu Tiền qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm những kiến thức cần thiết để kinh doanh thủy hải sản thành công.

Để tìm hiểu thêm về ngành kinh doanh thủy hải sản, độc giả liên hệ anh Đặng Hữu Tiền:

Địa chỉ: Ấp chợ, xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh

SĐT: 0344224422

Ngọc Minh