Trong video nói bằng tiếng Việt do Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cung cấp, ông Gareth Ward cho biết, những ngày qua, ông đã tới Hà Tĩnh và Nghệ An để thăm hỏi và gửi lời chia buồn đến gia đình một số nạn nhân trong thảm kịch Essex.

Xem CLIP: 

“Thông qua chuyến đi này, tôi muốn một lần nữa nhấn mạnh rằng, Vương quốc Anh cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong phòng chống mua bán người và nô lệ hiện đại, đặc biệt là tăng cường chia sẻ thông tin, ngăn chặn kẻ phạm tội và bảo vệ những người dễ bị tổn thương.

Bên cạnh việc hỗ trợ các chương trình nâng cao năng lực, tôi mong rằng mỗi người dân Việt Nam sẽ cùng chung tay chống lại nạn mua bán người bằng cách chia sẻ rộng rãi hơn thông điệp: Đừng để bản thân và gia đình rơi vào bàn tay của kẻ buôn người”, Đại sứ Anh nhấn mạnh.

Ngày 23/10/2019, cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể trong container ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London.

Sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định nạn nhân thiệt mạng đều là người Việt Nam. 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Thái An 

39 người Việt chết trong container, thảm kịch nơi đất khách

39 người Việt chết trong container, thảm kịch nơi đất khách

Hành trình của 39 người Việt Nam tìm cách vào nước Anh đã kết thúc bằng cái chết trong thùng xe lạnh gây bàng hoàng cho cả thế giới.