Đại diện Bộ GTVT thông tin, từ 1/7 cơ quan này chính thức vận hành phần mềm dịch vụ công trực tuyến để doanh nghiệp đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định.

Việc này nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, thay vì gửi hồ sơ đến cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị xe khách sẽ căn cứ vào biểu đồ tuyến mà các địa phương đã công bố để lựa chọn giờ xuất bến và đăng ký khai thác tuyến.

Quá trình nộp hồ sơ, xử lý và thông báo kết quả của các Sở GTVT đều thực hiện trên phần mềm. 124.560 đơn vị kinh doanh vận tải sẽ đăng ký tuyến được thuận lợi hơn, thời gian xử lý hồ sơ rút ngắn từ 7 ngày xuống còn 3 ngày.

{keywords}
 

Dịch vụ công trực tuyến còn hỗ trợ cơ quan quản lý cấp giấy phép kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu, biển hiệu cho ô tô.

Đại diện Bộ GTVT nhấn mạnh, toàn bộ quá trình lựa chọn tuyến đăng ký khai thác, lựa chọn giờ biểu đồ, nộp hồ sơ đăng ký, theo dõi tiến trình của hồ sơ, nhận kết quả của đơn vị kinh doanh vận tải và quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ chuyên môn tại các Sở GTVT đều được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm.

Các quá trình này được diễn ra hoàn toàn tự động, không cho phép sự can thiệp của các đối tượng sử dụng.

Trao đổi với VietNamNet, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã tổ chức tập huấn cho 63 Sở GTVT trên toàn quốc để triển khai hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đăng ký trực tuyến từ 1/7. Ngay từ thời điểm này các doanh nghiệp vận tải đã có thể triển khai đăng ký online mà không cần đợi đến ngày 1/7 như quy định.

Tổng cục Đường bộ chỉ đạo  xe khách không dừng đỗ tại những điểm có dịch

Tổng cục Đường bộ chỉ đạo xe khách không dừng đỗ tại những điểm có dịch

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu kiểm soát chặt các tuyến vận tải hành khách sau khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên các tuyến vận tải ở một số địa phương.

Vũ Điệp