Sự việc xảy ra trên chuyến bay BL771 từ Hà Nội đi TP HCM. Máy bay đang lăn ra đường băng thì một nữ hành khách tên N.T.H ngồi ghế 26D nhấn nút gọi tiếp viên. Ngay lập tức tiếp viên chuyến bay có mặt và nhận thấy hành khách có biểu hiện mệt mỏi, qua trao đổi hành khách cho biết do uống nhiều cafe và thiếu ngủ và đòi xuống máy bay.

Sau đó nữ hành khách cho biết sức khoẻ ổn và muốn bay tiếp.

Tuy nhiên, khi máy bay đến đường băng chuẩn bị cất cánh, tiếp viên lại tiếp tục nhận được tín hiệu gọi của khách. Tiếp viên trưởng có mặt và nhận thấy hành khách có biểu hiện chân tay tê cứng, lập tức tiếp viên trưởng báo ngay cho cơ trưởng để hủy cất cánh, quyết định cho máy bay quay lại đồng thời yêu cầu bộ phận y tế mặt đất tại sân bay chuẩn bị xe cứu thương.

{keywords}
Máy bay phải huỷ cất cánh để cấp cứu nữ hành khách có biểu hiện khó thở

Sau đó, hành khách được bộ phận y tế sơ cứu và đưa vào BV Bắc Thăng Long gần sân bay để cấp cứu. Tại đây nữ hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc, truyền dịch và hỗ trợ phục hồi.

Qua trao đổi, các bác sĩ cho biết nữ hành khách bị suy nhược cơ thể do thiếu ngủ và uống nhiều cà phê. Hiện sức khoẻ hành khác đã ổn định. Trước đó, nữ hành khách cũng cho tiếp viên biết vừa trải qua một đợt phẫu thuật.

Theo quy định của ngành hàng không, để bảo đảm tính mạng cho hành khách, các hãng hàng không đều có khuyến cáo phụ nữ mang thai, khách có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp… chỉ nên đi máy bay khi có sự đồng ý của bác sĩ, hành khách sức khoẻ yếu hoặc vừa qua phẫu thuật cũng nên thông báo cho nhân viên hàng không.

Hành khách cũng được yêu cầu xuất trình giấy khám, xác nhận của bác sĩ trước khi lên máy bay.

Nữ tài xế lao gãy cọc trạm thu phí Bến Thủy trốn vé

Nữ tài xế lao gãy cọc trạm thu phí Bến Thủy trốn vé

Một trong 3 xe ô tô không mua vé qua trạm thu phí Bến Thủy, đâm hỏng cọc tiêu phản quang đang bị tạm giữ.

 


Vũ Điệp