Ngày 18/3, lãnh đạo Thành ủy TP.HCM đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước về việc thống nhất chủ trương triển khai dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên hoan nghênh, đồng tình trước việc các địa phương tổ chức buổi họp để trao đổi, thống nhất phương án phối hợp để có thể triển khai, đầu tư dự án cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành sớm nhất.

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM và tỉnh Bình Phước thống nhất chủ trương đầu tư sớm tuyến cao tốc này theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt. Hai bên đồng tình để tỉnh Bình Phước là cơ quan chủ trì làm việc với các bộ, ngành và địa phương  thống nhất phương thức đầu tư, nguồn vốn thực hiện dự án theo kết luận của Thủ tướng. 

{keywords}
Hiện nay, TP.HCM chỉ mới có 2 tuyến cao tốc kết nối gồm TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây và TP.HCM- Trung Lương


Theo quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, cao tốc này dự kiến kéo dài tới cửa khẩu Hoa Lư, kết nối với Campuchia.

Tháng 1/2021, làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý việc triển khai đầu tư xây dựng cao tốc này theo hình thức PPP. 

Tới đây, những địa phương có dự án đi qua sẽ cùng kiến nghị Bộ GTVT thực hiện điều chỉnh hướng tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và sớm đề xuất Thủ tướng chấp thuận chủ trương triển khai đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2030 theo hình thức đối tác công tư PPP. Kiến nghị Trung ương hỗ trợ vốn, bao gồm kinh phí giải phóng mặt bằng.

Bộ GTVT chốt thời gian khởi công 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT chốt thời gian khởi công 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

Chiều nay (4/3), Bộ GTVT cho biết sẽ khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên của 2 dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu trong tháng 6 tới.

Tuấn Kiêt