Công an tỉnh Bình Phước sáng nay đang phối hợp với BV đa khoa tỉnh Bình Phước xác minh làm rõ vụ việc một bé trai 7 tuổi bị nguy kịch sau ca phẫu thuật tháo định nẹp ở cánh tay.

{keywords}
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, nơi xảy ra vụ việc

Bệnh nhi này là bé L.Đ.P.C (7 tuổi, ngụ Bình Phước). Hiện sức khỏe của bệnh nhi đang rất nguy kịch, tiên lượng xấu, đang được điều trị tại BV nhi đồng 2 (TP.HCM).

Theo trình bày của người thân, đầu tháng 4 vừa qua, bé C. bị gãy tay nên được người nhà đưa đến BV đa khoa tỉnh Bình Phước để cấp cứu. Sau khi thăm khám, bé được chẩn đoán bị gãy kín trên lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái.

Sau đó, bé C. được các bác sĩ phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường.

Đến ngày 14/7, bé C. được đưa lại BV đa khoa tỉnh Bình Phước để mổ tháo đinh nẹp ở tay trước đó.

Tuy nhiên, đến khoảng 15h cùng ngày, người thân được thông báo bệnh nhi bị hôn mê, rối loạn nhịp tim.

Lo lắng cho con, gia đình đã yêu cầu bệnh viện chuyển bé lên BV Nhi đồng 2 để cấp cứu. Tại đây, bé C. được chẩn đoán đang trong tình trạng nguy kịch, bị chết não, phải thở bằng máy.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã yêu cầu BV đa khoa Bình Phước báo cáo, đồng thời tiến hành họp hội đồng chuyên môn để đánh giá vụ việc.

Trong sáng nay, anh Lữ Đoàn Thủy (cha của bé C) đã gửi đơn tố cáo BV đa khoa Bình Phước đến Sở Y tế, Công an tỉnh.

Cơ quan công an cũng đã đến bệnh viện thu thập toàn bộ hồ sơ bệnh án, điều tra làm rõ vụ việc trên.

Bệnh nhân vẫn tỉnh táo dù bị tuyên bố đã chết

Bệnh nhân vẫn tỉnh táo dù bị tuyên bố đã chết

Người nhà của ông Romero (người Colombia) đột nhập vào nhà xác vì không tin bệnh nhân đã qua đời chỉ sau 2 tiếng nhập viện.

Xuân An