Sáng 6/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ để. Ngoài Cần Giờ, đơn vị số 9 còn ứng cử ở hai quận 4, 7 và huyện Nhà Bè.

Các ứng cử viên đơn vị số 9 gồm ông Trần Lưu Quang, Bí thư TP Hải Phòng; ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM; Thiếu tướng Dương Văn Thắng, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương; ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM.

{keywords}
Bí thư TP Hải Phòng Trần Lưu Quang: "Dù ở bất cứ đâu tôi cũng vẫn hướng về TP.HCM"

Trình bày chương trình hành động, ông Trần Lưu Quang cho rằng mình là trường hợp đặc biệt khi vừa được phân công làm Bí thư TP Hải Phòng nhưng vẫn tiếp xúc cử tri ở TP.HCM. Đáng ra, ông đã được chuyển ra ứng cử ở Hải Phòng nếu việc phân công này diễn ra sớm hơn.

Phát biểu với cử tri, ông Trần Lưu Quang cho biết đã làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM được hơn 2 năm.

Theo ông, về ưu điểm, ông là ĐBQH khóa XIV, thuộc đoàn ĐBQH TP.HCM, nên có nhiều kinh nghiệm nghị trường. Thứ đến, ông có thực tế lãnh đạo các địa phương Tây Ninh, TP.HCM và bây giờ là TP Hải Phòng nên khi người dân có ý kiến, với vai trò là ĐBQH nếu được bầu  ông sẽ trao đổi với lãnh đạo các địa phương để giải quyết.  

Về mặt hạn chế, ông Quang cho rằng, khi được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa tới, chắc ông sẽ được chuyển sinh hoạt về Hải Phòng, lúc đó ông sẽ đại diện cho tiếng nói của người dân Hải Phòng.

“Nhưng dù làm ở đâu, tôi cũng sẽ giúp cho bà con Cần Giờ, giúp cho TP.HCM phát triển. Vì tôi cũng hiểu bà con TP.HCM và bà con Cần Giờ đang khát khao điều gì. Trong nhiệm vụ của mình, dù ở đâu tôi cũng hướng về TP.HCM, hướng về bà con Cần Giờ”, ông Quang khẳng định.

Ông cũng hứa sẽ thúc đẩy dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ triển khai sớm, để Cần Giờ sẽ thay da đổi thịt trong thời gian tới.

Do vậy, ông mong muốn cử tri ủng hộ ông làm ĐBQH khóa XV.

Còn ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, hứa sẽ cùng với tập thể Sở tham mưu cho Thành ủy, UBND TP triển khai nhanh chóng Đề án xây dựng đô thị thông minh và chương trình chuyển đổi số tại TP.HCM. Ông cũng sẽ dành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề về môi trường, văn hóa, giáo dục và công tác thanh niên.

{keywords}
Ông Lâm Đình Thắng

Ngoài ra, ông cũng sẽ ưu tiên lắng nghe và phản ánh những nguyện vọng, ý kiến của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, hứa sẽ góp phần vào đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục những tồn tại và hạn chế, sớm đưa nền giáo dục nước nhà ngang tầm khu vực.

Ông cũng sẽ đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nâng chuẩn cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; cải thiện chế độ chính sách cho giáo viên. Tăng cường đầu tư nguồn lực cho phát triển giáo dục và đào tạo, nhất là việc xây dựng trường lớp, nhà vệ sinh cho học sinh ở các vùng núi, vùng sâu khó khăn.

{keywords}
Ông Lê Hoài Nam

Ngoài ra, ông cũng sẽ tập trung vào xây dựng trường lớp, chế độ thu hút giáo viên và miễn giảm học phí.

Thiếu tướng Dương Văn Thắng cho biết, với kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy trong gần 30 năm công tác tại tòa án, nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ tích cực tham gia xây dựng pháp luật, giám sát việc thực hiện pháp luật và tham gia hoạch định chính sách quan trọng của đất nước.

{keywords}
Thiếu tướng Dương Văn Thắng

“Kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, loại bỏ những hành vi hành dân, hách dịch, cửa quyền. Đổi mới thủ tục hành chính tư pháp, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận công lý”, ông Thắng cam kết với cử tri.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, hứa sẽ tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Hiến pháp, pháp luật, chính sách của Nhà nước liên quan đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân nói chung, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em nói riêng nhằm tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện quyền bình đẳng.

{keywords}
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân

Bà cũng sẽ quan tâm đến việc thực hiện Luật Bình đẳng giới và các chính sách an sinh xã hội như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chính sách người có công, chính sách đối với người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em.

 

Bí thư Hải Phòng Trần Lưu Quang vẫn ứng cử ĐBQH tại TP.HCM

Bí thư Hải Phòng Trần Lưu Quang vẫn ứng cử ĐBQH tại TP.HCM

Ông Trần Lưu Quang nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhưng vẫn tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 9 của TP.HCM.

Hồ Văn