Chiều nay (1/7), lãnh đạo Đồn Biên phòng Sa Huỳnh (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi) xác nhận, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 thanh niên để điều tra, làm rõ về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 30/6, anh N.Đ.C. (30 tuổi, trú phường Phổ Thạnh), cùng một người bạn đi xe máy đến chốt kiểm soát của khu phong tỏa số 3 để xin ra ngoài.

{keywords}
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Đức Phổ

Tại đây, anh C. trình bày, cha mình bị bệnh thận rất nặng cần mua thuốc gấp, nên lực lượng trực chốt cho ra ngoài.

Sau đó, C. quay lại chở theo một thùng giấy. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, cán bộ Đồn Biên phòng phối hợp với Công an tiến hành khám xét không thấy thuốc chữa bệnh như C. đã nói mà phát hiện 1 túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng cùng 1 ống kim tiêm.

Lúc này, C. khai nhận, do mấy ngày qua phường Phổ Thạnh bị phong tỏa để chống dịch Covid-19 nên C. không có ma túy sử dụng. Vì vậy, C. bịa chuyện cha bị bệnh để có thể ra ngoài mua ma túy.

{keywords}
Anh C. (áo trắng) tàng trữ ma túy bị lực lượng chức năng phát hiện

Túi nilon chứa ma túy tổng hợp bị lực lượng chức năng tịch thu được C. mua của một nam thanh niên không rõ lai lịch với giá 500.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, từ 12h trưa 26/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ).

Đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận 81 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều lưu trú tại phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu.

Lê Bằng

Quảng Ngãi, Phú Yên ghi nhận 18 ca dương tính SARS-CoV-2

Quảng Ngãi, Phú Yên ghi nhận 18 ca dương tính SARS-CoV-2

Số ca dương tính ở 2 tỉnh miền Trung tăng không ngừng với 8 ca ở Quảng Ngãi và 10 ca ở Phú Yên.