UBND tỉnh Bình Dương sáng nay vừa có văn bản về việc nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

{keywords}
Quán ăn, nhà hàng ở Bình Dương sẽ được hoạt động trở lại sau nhiều ngày đóng cửa

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các địa phương chủ động thực hiện nới lỏng việc hạn chế các hoạt động thiết yếu liên quan đến người dân, doanh nghiệp để tạo điều kiện phát triển các hoạt động kinh tế, lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,... của địa phương, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch tương ứng với các mức nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến, tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến.

Đáng chú ý, các cơ sở kinh doanh dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn,...) khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Với dịch vụ không thiết yếu như: Quán bar, Gym, cơ sở làm đẹp, massage, karaoke, vũ trường vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, tỉnh này đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của các địa phương vận động Ban Trị sự các chùa, Nhà thờ, Khu thờ tự,... dừng tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đông người, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 5 ca đã có kết quả âm tính lần 1, trong 20 ngày liên tiếp không có ca bệnh mới.

Bình Dương dỡ bỏ phong tỏa nơi ở của nhân viên sân bay mắc Covid-19

Bình Dương dỡ bỏ phong tỏa nơi ở của nhân viên sân bay mắc Covid-19

Nơi ở của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19 ở Bình Dương vừa được cơ quan chức năng dỡ bỏ phong tỏa sau 18 ngày. Đây cũng là khu vực phong tỏa cuối cùng ở tỉnh này.

Xuân An