Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh hôm nay (2/8) đã ký văn bản hỏa tốc về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

{keywords}
Một trường hợp F1 ở Bình Dương được cách ly tại nhà

Theo văn bản này, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương tổ chức thí điểm cách ly F0 tại nhà theo đề xuất của Sở Y tế, đồng thời giao đơn vị này ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể điều kiện, đối tượng, quy trình và phương án thực hiện cụ thể.  

Cụ thể, các trường hợp mắc Covid-19 không có triệu chứng đang được chăm sóc, điều trị tại cơ sở y tế hoặc các trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng mà đủ điều kiện thì tổ chức cách ly tại nhà. Đối với trường hợp F1, ít nguy cơ cũng sẽ được thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Đáng chú ý, văn bản này cũng cho phép các trường hợp F1 đang cách ly y tế tập trung 7 ngày, nếu kết quả xét nghiệm ngày thứ nhất, ngày thứ 7 âm tính (thực hiện xét nghiệm PCR ngày thứ 7) thì xem xét cho cách ly tại nhà trong 7 ngày tiếp theo và phải thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 14 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Với quy định mới này, Bình Dương sẽ giảm tải được áp lực tại các khu cách ly tập trung bà cơ sở y tế trên địa bàn, tập trung chăm sóc và chữa trị cho các bệnh nhân có triệu chứng.

Tính đến tối 2/8, Bình Dương ghi nhận 17.807 ca mắc Covid-19. Hiện địa phương này đang cách ly tập trung đối với hơn 20 ngàn người, gần 35 ngàn trường hợp đang được cách ly y tế tại nhà.

Các tỉnh thành được thí điểm cách ly F1 tại nhà

Các tỉnh thành được thí điểm cách ly F1 tại nhà

Ngày 12/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về thí điểm cách ly F1 tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19.

Xuân An