Sở Y tế tỉnh Bình Dương sáng nay (12/10) vừa có thông báo khẩn về việc tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Người dân chờ đến lượt tiêm vắc xin tại phường Thuận Giao (TP Thuận An) vào sáng 12/10 - Ảnh:H.C

Theo Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Nguyễn Hồng Chương, hiện tỉnh đã nhận hơn 3,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 các loại và đã tổ chức tiêm được hơn 3 triệu liều. Số vắc xin còn lại sẽ tiêm cho người lao động trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp và toàn bộ người dân trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cho biết, trong ít ngày tới, địa phương này sẽ tiếp nhận thêm 774.000 liều vắc xin do Trung ương phân bổ để tiêm mũi 2 cho tất cả người đã tiêm mũi 1 và tiêm vét cho người chưa tiêm mũi 1. 

Như vậy, tỉnh Bình Dương đã có hơn 4,6 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 các loại được Trung ương phân bổ.

Do vậy, Sở Y tế đề nghị người dân không tập trung đông người tại các điểm tiêm, có nguy cơ lây lan dịch bệnh, mất an ninh trật tự. Người từ 18 tuổi trở lên yên tâm chờ đến lượt nhận giấy mời hoặc thông báo của đơn vị, địa phương để đến điểm tiêm.

Trước đó, tại một số điểm tiêm tại TP Thuận An và thị xã Bến Cát (Bình Dương) xảy ra tình trạng người dân tập trung đông, chen lấn tại các điểm tiêm khiến nhiều người lo lắng.

Người dân TP.HCM 'rồng rắn' cả km tiêm vắc xin để trở lại nhịp sống mới

Người dân TP.HCM 'rồng rắn' cả km tiêm vắc xin để trở lại nhịp sống mới

Các điểm tiêm quá tải do người dân đổ về chờ tiêm vắc xin Vero Cell để chuẩn bị cuộc sống bình thường mới.

Xuân An