Tại cuộc họp báo sáng nay (19/10) về Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, ông Vũ Đức Nam - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối thông tin: dự Đại hội có 300 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 8,2 vạn đảng viên ở gần 6.000 chi bộ của 61 đảng bộ trực thuộc.

{keywords}
Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng chủ trì cuộc họp

Đại hội sẽ thực hiện 4 nội dung: Thảo luận đánh giá kết quả công tác của Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015-2020, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025; Thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu Ban chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025; Bầu đoàn đại biểu của Đảng bộ Khối đi dự Đại hội XIII của Đảng.

Dự thảo Báo cáo chính trị do Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, nhiệm kỳ 2015-2020 trình Đại hội XIII Đảng bộ Khối khẳng định, trong bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều thuận lợi, đan xen khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng uỷ Khối và các đảng uỷ trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá và hoàn thành cơ bản những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Dự thảo Báo cáo chính trị cũng đề cập đến những phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp đột phá trong nhiệm kỳ tới.

Trong đó có việc tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những nơi dễ xảy ra sai phạm, có nhiều bức xúc nổi cộm, dư luận quan tâm, nhất là về công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức và công tác cán bộ. Quan tâm kiểm tra, giám sát việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, vi phạm sau kiểm tra, giám sát.

Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương có vai trò, vị trí rất quan trọng, bao gồm các tổ chức đảng trong các cơ quan tham mưu chiến lược, quản lý ở tầm vĩ mô của Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các viện nghiên cứu khoa học nền tảng của đất nước, các cơ quan báo chí, xuất bản, các cơ sở đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt.

Hoạt động của các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối có tác động trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và sự phát triển của đất nước.

Điều đặc biệt ở 6 nữ Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa trúng cử

Điều đặc biệt ở 6 nữ Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa trúng cử

Trong 6 nữ Bí thư Tỉnh ủy vừa được bầu tại Đại hội Đảng bộ các tỉnh có 5 người tái cử và là Ủy viên Trung ương khóa XII; 4 nữ Bí thư không là người địa phương.

Hương Quỳnh