- Hôm nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân chủ trì tổng duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Cùng tham gia tổng duyệt có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa…

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự chương trình tổng duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Tại buổi tổng duyệt, các kịch bản, kế hoạch, đặc biệt là kịch bản các hoạt động của Chủ tịch nước và phu nhân, trong đó có hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC), lễ đón chính thức và tiệc chiêu đãi… đã được diễn tập như thực tế tại các địa điểm tổ chức các sự kiện chính của Tuần lễ Cấp cao.

Chủ tịch nước cũng kiểm tra địa điểm diễn ra các cuộc gặp song phương cấp cao. Phu nhân Chủ tịch nước đã chủ trì tổng duyệt chương trình Phu nhân/Phu quân các nhà lãnh đạo APEC.

Sẵn sàng mọi khâu chuẩn bị

Tính đến thời điểm hiện nay, cơ sở vật chất tại tất cả các khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm báo chí quốc tế và các địa điểm chính, nơi tổ chức các sự kiện chính thức và bên lề đã hoàn thành đúng thời hạn và yêu cầu đặt ra.

Tất cả các khâu chuẩn bị về nội dung, hậu cầu, lễ tân, an ninh, y tế, báo chí đã sẵn sàng.

{keywords}

Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự chương trình tổng duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Chủ tịch nước nhấn mạnh Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra trong bối cảnh tình hình an ninh, chính trị thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những nguy cơ đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự cho Tuần lễ Cấp cao. 

Do đó, để đón tiếp các nhà lãnh đạo APEC cùng nhiều nguyên thủ khách mời đến tham dự các hội nghị, cần cấp độ bảo vệ ở mức cao nhất.

Chủ tịch nước đề nghị công tác tổ chức, lễ tân cần được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo nhất; đường phố Đà Nẵng phải thông thoáng, sạch sẽ, an toàn, trật tự; phải bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, tuyệt đối an ninh, an toàn cho đại biểu; có phương án phòng ngừa dịch bệnh, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất y tế, bảo đảm tuyệt đối vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Chủ tịch nước cũng chỉ đạo phải bổ sung, hoàn thiện, cập nhật tất cả các kịch bản lễ tân, hậu cần, tính toán chi tiết các phương án trong trường hợp thời tiết xấu.

Báo chí phải đưa tin chính xác kịp thời và tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam ra bạn bè quốc tế.

Từ thực tiễn của buổi tổng duyệt, các cơ quan có biện pháp khắc phục những khâu chưa hoàn thiện, rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống, đồng thời có phương án bố trí lực lượng chặt chẽ để xử lý các trường hợp đột xuất có thể xảy ra.

Tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với các sự kiện chính diễn ra tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Việt Nam dự kiến đón tiếp khoảng 10.000 đại biểu gồm lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC, đại diện các doanh nghiệp hàng đầu khu vực và quốc tế, truyền thông khu vực và quốc tế.

Chuyên cơ nguyên thủ dự APEC được phục vụ thế nào?

Chuyên cơ nguyên thủ dự APEC được phục vụ thế nào?

Các chuyến bay chuyên cơ phục vụ nguyên thủ quốc gia dự hội nghị APEC có yêu cầu hết sức đặc biệt. Cục Hàng không đã chuẩn bị 75 vị trí sân đỗ...

Chủ tịch nước thăm cung hội nghị quốc tế phục vụ APEC

Chủ tịch nước thăm cung hội nghị quốc tế phục vụ APEC

Hôm nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thăm cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng trước thềm APEC 2017.

VN 'cải lão hoàn đồng' chiến mã thép phục vụ APEC

VN 'cải lão hoàn đồng' chiến mã thép phục vụ APEC

Để bảo đảm an ninh cho APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, Bộ Công an đã điều động cả xe bọc thép BTR-152.

Thủ tướng dự lễ xuất quân, diễn tập phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Thủ tướng dự lễ xuất quân, diễn tập phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Sáng nay, tại TP. Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (6-11/11).

Đặc nhiệm diễn tập tóm gọn khủng bố tại APEC

Đặc nhiệm diễn tập tóm gọn khủng bố tại APEC

Cảnh sát đặc nhiệm phối hợp các lực lượng truy đuổi, trấn áp nhóm khủng bố giam giữ đại biểu trong khách sạn, tàu du lịch trên sông Hàn.

Thái An