Lễ truy điệu và an táng nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã được tổ chức trọng thể, trang nghiêm vào sáng 22/2 tại Bến Tre.

Thay mặt gia đình, ông Trương Vĩnh Tùng, con trai nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng phát biểu lời cảm ơn.

{keywords}
Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ truy điệu nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng 

Ông Trương Vĩnh Tùng gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, địa phương và người thân, nhân dân… đã quan tâm, chăm sóc ba ông từ khi lâm bệnh cho đến khi trút hơi thở cuối cùng; đã tổ chức chu đáo lễ tang cấp nhà nước; đã chia buồn, viếng và tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

{keywords}
Ông Trương Vĩnh Tùng, con trai nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng xúc động nói lời tiễn biệt ba

Ông Trương Vĩnh Tùng nói: “Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, ba của chúng tôi đã trút hơi thở cuối cùng trong niềm đau xót, tiếc thương mất mát rất to lớn không gì bù đắp được…”.

“Từ khi ba chúng tôi lâm bệnh cho đến tận những giây phút cuối cùng và trong tang lễ, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của tỉnh; sự chăm sóc tận tình, cứu chữa của đội ngũ giáo sư, bác sĩ, y tá, điều dưỡng Bệnh viện Thống Nhất, Chợ Rẫy, Nguyễn Đình Chiểu và sự thăm hỏi, động viên của quý ông bà, cô chú, các anh chị em, bạn bè.

Chúng tôi không biết nói gì hơn là lời cảm ơn chân thành của cả gia đình chúng tôi đối với các cấp lãnh đạo; đội ngũ y bác sĩ và người thân dành cho ba tôi, gia đình tôi”, ông Tùng nói.

{keywords}
Con trai nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng xúc động nói lời tiễn biệt ba

Ông Tùng xúc động đọc tiếp: "Thưa Ba! Các thế hệ anh em, con cháu của ba có mặt đầy đủ hôm nay để đưa tiễn ba về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúng con rất yêu thương và quý trọng, tự hào về ba, về người cán bộ cách mạng suốt đời tận trung với Đảng, với nước, tận hiếu với dân, sẵn sàng vào nơi gian khổ, khó khăn nhất khi Đảng cần.

Là người sống trọn tình, trọn nghĩa với đồng chí, đồng đội, đồng bào luôn cưu mang, đùm bọc khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Là người con hiếu thảo, người cha sống chân thành, chân tình, thủy chung, yêu thương hết mực đối với con cái, gia đình và dòng tộc.

{keywords}
Ông Trương Vĩnh Tùng hứa với ba sẽ ra sức phấn đấu quyết tâm, quyết chí vươn lên từ đôi tay và khối óc của chính mình, sống như cây tùng, cây trúc, tự lực cánh sinh

Xin ba yên tâm, yên nghỉ, có giấc ngủ nghìn thu, chúng con xin hứa sẽ khắc ghi và thực hiện tốt những lời căn dặn và tâm nguyện của ba, sẽ yêu thương đùm bọc lẫn nhau, ra sức phấn đấu quyết tâm, quyết chí vươn lên từ đôi tay và khối óc của chính mình, sống như cây tùng, cây trúc, tự lực cánh sinh như điều mong ước lớn nhất của ba lúc sinh thời.

{keywords}
 

 

 

Xúc động ngàn người tiễn đưa nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ

Xúc động ngàn người tiễn đưa nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ

Lễ truy điệu nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng được tổ chức lúc 9h hôm nay (ngày 22/2), sau đó linh cữu được đưa đi an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bến Tre.

Hoài Thanh