Các nội dung được diễn tập, tổng duyệt gồm: Nghi lễ chào cờ, chương trình điều hành chụp ảnh các đại biểu, trình chiếu chương trình âm nhạc, phim tài liệu phục vụ đại biểu trong thời gian trước, giữa giờ nghỉ giải lao của Đại hội...

Ngay sau buổi tổng duyệt, Thường trực Ban Bí thư đã họp với đại diện các tiểu ban trong Ban Tổ chức Đại hội.

Báo cáo với Thường trực Ban Bí thư và đoàn công tác, đại diện các tiểu ban cho biết, đến nay, các khâu chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất từ công tác an ninh, hậu cần, lễ tân,...

{keywords}
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng kiểm tra tại Hội trường Trung tâm Hội nghị quốc gia.  

Theo đại diện Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hội trường chính diễn ra Đại hội có 1.601 ghế ngồi, đảm bảo đủ cho các đại biểu chính thức và khách mời. Các thiết bị kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng… đã được trang bị đầy đủ, đảm bảo an ninh, an toàn. Hệ thống điện của toàn bộ Trung tâm hội nghị được trang bị theo 3 cấp; các thiết bị phòng cháy chữa cháy, thiết bị nâng, treo đã được kiểm định nhiều lần về độ an toàn, an ninh.

Đại diện Tiểu ban An ninh trật tự cho biết thêm, công tác đảm bảo an toàn cho đại biểu và khách mời được triển khai nghiêm túc và ở cấp độ cao nhất. Cùng với sự phối hợp của Bộ Quốc phòng, công tác kiểm tra, kiểm soát an ninh ở các cửa ra vào Trung tâm hội nghị được chú trọng, công tác tuyên truyền của báo chí đã sẵn sàng…

{keywords}
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng
{keywords}
Tổng duyệt chuẩn bị đại hội

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, đến nay, đã có 68/98 cơ quan quốc tế tại Việt Nam đăng ký tham dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng, trong đó có 36 đại sứ, 17 đại biện, 7 phó đại sứ, 3 cán bộ ngoại giao, 6 đại diện cơ quan quốc tế.

Kết luận cuộc họp, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của các đơn vị; đề nghị các đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, chỉ còn thời gian ngắn nữa Đại hội sẽ diễn ra, các đơn vị cần hết sức chú ý triển khai hiệu quả công việc để đạt kết quả tốt nhất, không để xảy ra sơ suất.

Thường trực Ban Bí thư cũng đề nghị kiểm tra sát sao phương án phân luồng giao thông hợp lý để vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, vừa đảm bảo đúng giờ cho các đại biểu dự Đại hội. 

Thường trực Ban Bí thư cũng yêu cầu Ban Tổ chức tạo thêm không gian giải lao cho các đại biểu; các tiểu ban hậu cần, lễ tân và Thủ đô Hà Nội, nơi vinh dự được tổ chức Đại hội cần chú trọng công tác trang hoàng đường phố phục vụ Đại hội. 

Trần Thường - Phạm Hải

Tổng duyệt phương án dẫn đoàn Đại hội Đảng XIII

Tổng duyệt phương án dẫn đoàn Đại hội Đảng XIII

Sáng 22/1, hàng trăm phương tiện đang tham gia buổi tổng duyệt phương án dẫn đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.