Được tin xảy ra vụ đánh bom khủng bố kép nhằm vào nhà thờ Công giáo tại đảo Jolo (tỉnh Sulu, Philippines) khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, hôm nay, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Rodrigo Roa Duterte.

{keywords}
Cận cảnh hiện trường vụ đánh bom kép thảm khốc. Ảnh: RT

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi điện thăm hỏi tới người đồng cấp Teodoro Lopez Locsin.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước vụ việc trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà thờ Công giáo tại đảo Jolo, tỉnh Sulu, Philippines ngày 27/1 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ, nhân dân Philippines và gia đình các nạn nhân. Việt Nam ủng hộ Chính phủ Philippines trong các nỗ lực chống khủng bố và tin rằng nhưng kẻ chủ mưu của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng”.

Vụ đánh bom kép làm ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi hai quả bom phát nổ gần nhà thờ Công giáo.

Quả bom đầu tiên phát nổ bên trong nhà thờ Jolo trong khi quả bom thứ hai nhắm tấn công những người đến ứng cứu sự cố gần lối vào.

Đánh bom kép ở nhà thờ Philippines, hàng chục người thương vong

Đánh bom kép ở nhà thờ Philippines, hàng chục người thương vong

Ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi hai quả bom phát nổ gần nhà thờ Thiên Chúa giáo La Mã trên đảo Mindanao, Philippines.

Thái An