- Chánh VP UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, bản đồ khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5000 chưa tìm thấy trong bộ hồ sơ lưu, chứ không phải không có.

Di dời, đốn hạ 258 cây xanh ở quận 1 để xây cầu Thủ Thiêm 2

Tại cuộc họp báo trưa nay, phóng viên đặt câu hỏi: Bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm tỷ lệ 1/5000 kèm theo quyết định số 367/QĐ-TTg ngày 4/6/1996 của Thủ tướng là văn bản pháp lý về quy hoạch dự án nhưng đến nay, các bộ ngành và UBND TP.HCM không tìm thấy?

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết bản đồ Khu đô thị mới Thủ Thiêm đến giờ này vẫn chưa tìm ra.

"Từ năm 1995 đến nay đã hơn 20 năm, nhiều đơn vị đã chuyển địa điểm, họ cho biết không lưu trữ bản đồ này. Đến giờ này, UBND TP đã có chỉ đạo các ngành rà soát lại từng nguồn, đơn vị tư vấn trước đây và có văn bản hỏi các bộ ngành TƯ", ông Nhã nói.

{keywords}
Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM Nguyễn Thanh Nhã

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP khẳng định, bản đồ khu đô thị mới Thủ Thiêm 1/5000 chưa tìm thấy trong bộ hồ sơ lưu, chứ không phải không có, các bộ, ngành vẫn đang cố gắng tìm.

Theo ông Hoan, trong thủ tục trình Chính phủ có đầy đủ tất cả theo quy định thì mới được phê duyệt. Nhưng thời gian 20 năm, công tác lưu trữ chưa tìm thấy bản đồ quy hoạch bản gốc đó. Hiện TP chỉ đạo phải truy bằng được.

“Tôi có nghe hình như đã tìm thấy được bản sao, nhưng chưa thấy bản gốc. Vì vậy chúng ta không nói là không có, mà là tìm chưa ra", ông Hoan khẳng định.

Mới đây, TP đã giải quyết khiếu nại của người dân liên quan đến việc cung cấp bản đồ phê duyệt quy hoạch của dự án Thủ Thiêm và xác định ranh quy hoạch tại khu đất 4,3 ha tại khu phố 1, phường Bình An, quận 2 có nằm trong ranh hay không. 

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP đã giao Ban quản lý khu đô thị Thủ Thiêm chủ trì, phối hợp các sở ngành liên quan rà soát, tham mưu, trình đề xuất và dự thảo văn bản của TP kiến nghị Thủ tướng các nội dung liên quan trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm là dự án trọng điểm về kinh tế - xã hội của TP.HCM, diện tích đất thu hồi lớn liên quan đến hàng ngàn hộ dân.

Do đó, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, UBND TP chủ động phối hợp với các bộ, ngành có liên quan xử lý những tồn tại, vướng mắc liên quan đến dự án, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Thủ Thiêm sẽ là trung tâm mới của TP.HCM

Thủ Thiêm sẽ là trung tâm mới của TP.HCM

TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình tập trung - đa cực. Sẽ có một khu trung tâm với bán kính 15 km gồm khu vực nội thành hiện nay và mở rộng sang khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thông tin mới nhất về dự án khu đô thị lấn sông Đồng Nai

Thông tin mới nhất về dự án khu đô thị lấn sông Đồng Nai

Bộ TN&MT vừa phát thông tin, dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai vẫn tiếp tục dừng.

Hơn 6.700 tỷ nối trung tâm TP với khu đô thị lớn nhất VN

Hơn 6.700 tỷ nối trung tâm TP với khu đô thị lớn nhất VN

Đường trục Bắc Nam kết nối giao thông khu vực trung tâm TPHCM với địa bàn quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 6.744 tỷ đồng.

Trên 2.600 tỷ xây nút giao thông vào khu đô thị lớn nhất VN

Trên 2.600 tỷ xây nút giao thông vào khu đô thị lớn nhất VN

Điểm giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là "điểm nóng", thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại TPHCM hiện nay.

Văn Bình