Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định hôm nay ra thông báo đang xác minh đơn tố cáo cựu Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định Trương Hải Ân dính tới nợ nần.

Theo thông báo của công an, ông Ân lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi hợp tác đầu tư mua bất động sản… có thỏa thuận trước về thời hạn trả nợ và lãi suất, lợi nhuận được hưởng, để huy động tiền của nhiều người ở TP Quy Nhơn. Tuy nhiên, đến thời hạn theo thỏa thuận, ông Ân không trả nợ mà bỏ việc và cùng gia đình đi khỏi địa phương.

{keywords}
Sở LĐ-TB&XH Bình Định nơi ông Ân từng giữ chức vụ Phó Giám đốc sở

Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định yêu cầu ông Trương Hải Ân đến văn phòng cơ quan này (tại số 41 Hai Bà Trưng, TP Quy Nhơn) để giải quyết. Nếu 30 ngày kể từ ngày ra thông báo mà ông này không đến giải quyết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Trương Hải Ân (SN 1974, ở phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) từng là cán bộ Sở LĐ-TB&XH Bình Định rồi trải qua các chức vụ Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy.

Tháng 10/2017, ông Ân được điều động đến Sở LĐ-TB&XH Bình Định và giữ chức Phó Giám đốc sở.

Năm 2019, ông Ân bị kỷ luật buộc thôi việc do có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Nhiều người đã gửi đơn đến nơi làm việc của ông Ân và các cơ quan chức năng tố cáo ông này nợ tiền tỷ không chịu trả. Nhiều nhóm người còn đến cơ quan, nhà riêng truy tìm ông Ân để đòi nợ.

Nguyên phó giám đốc Sở bị tố bỏ con rơi 'vợ có thể bỏ, con thì không'

Nguyên phó giám đốc Sở bị tố bỏ con rơi 'vợ có thể bỏ, con thì không'

Nguyên Phó GĐ Sở ở Cần Thơ bị tố bỏ con rơi nghi ngờ kết quả giám định ADN và khẳng định "vợ có thể bỏ, nhưng con thì không". 

Phúc Nhơn