Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương ngày 25/10, các địa phương trong toàn tỉnh ghi nhận 841 ca dương tính với SARS-CoV-2 thông qua test nhanh diện rộng cho hơn 16.000 người. Số ca dương tính này được phát hiện trong cộng đồng, khu vực phong tỏa và cơ sở y tế.

{keywords}
Nhà hàng, quán ăn ở Bình Dương được cho phép hoạt động trở lại - Ảnh: X.A

Cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương ghi nhận 517 ca mắc Covid-19 mới qua xét nghiệm RT-PCR.

Đáng chú ý, liên tiếp trong 3 ngày gần đây, số ca mắc mới Covid-19 tại tỉnh Bình Dương luôn ở mức trên 500 ca mỗi ngày.

Cụ thể, ngày 23/10 toàn tỉnh Bình Dương có 517 ca mắc mới, tập trung nhiều nhất ở các đô thị lớn như thị xã Bến Cát (171 ca), TP Dĩ An (157 ca), TP Thuận An (75 ca), thị xã Tân Uyên (64 ca) và TP Thủ Dầu Một (31 ca).

Tiếp đó, ngày 24/10, địa phương này tiếp tục có số ca mắc tăng với có 524 ca, vẫn tập trung chủ yếu tại các khu vực kể trên.

Tính từ đợt dịch thứ 4 (ngày 27/4) đến nay, Bình Dương ghi nhận 229.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 2.369 người tử vong.

Theo Sở Y tế Bình Dương, số ca mắc mới trong những ngày gần đây được phát hiện khi lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm diện rộng tại các khu vực có nguy cơ, khu vực phong tỏa trước đó cũng như tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Tuy vậy, hiện ngành y tế đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh, có phương án xử lý khi phát hiện các ca mắc mới trong cộng đồng.

Trước đó, tỉnh Bình Dương đã công bố cấp độ dịch ở mức 2 (nguy cơ trung cấp) trên quy mô toàn tỉnh, đồng thời nới lỏng nhiều hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Bình Dương cấp độ 2, mở lại karaoke, vũ trường, nhà hàng

Bình Dương cấp độ 2, mở lại karaoke, vũ trường, nhà hàng

Tỉnh Bình Dương cho phép hầu hết các dịch vụ kinh doanh được hoạt động trở lại sau nhiều tháng đóng cửa do dịch bệnh, trong đó có karaoke, vũ trường, nhà hàng,…

Xuân An