Ngày 7/8, Ban Chỉ huy quân sự TP Huế (tỉnh TT-Huế) cho biết, vừa tiếp nhận 1 tấn gạo do cụ bà Nguyễn Thị Chanh (75 tuổi, trú tại phường Thuận Lộc, TP Huế) ủng hộ khu cách ly.

{keywords}

Cụ Chanh mua 1 tấn gạo tặng lực lượng chức năng chống dịch.

Trung tá Trần Văn Thường - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự TP Huế cho biết, trong những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Huế đã nhận được rất nhiều tình cảm của các tổ chức, cá nhân. Trong đó, trường hợp của cụ Chanh rất đặc biệt.

“Số tiền tuy không lớn nhưng đây là tình cảm của cụ. Đó là toàn bộ số tiền cụ Chanh tiết kiệm nhiều năm để dưỡng già”, Trung tá Thường thông tin.

Theo tìm hiểu của PV, hoàn cảnh gia đình của cụ Chanh cũng không khá giả, chỉ đủ ăn, đủ mặc.

Trong những năm gần đây, vì không muốn làm phiền đến con cháu khi về già nên cụ dành dụm, tích góp rồi bỏ tiết kiệm được 13 triệu đồng. Số tiền này được cụ Chanh mua 1 tấn gạo ủng hộ khu cách ly tại TP Huế.

“Tôi thấy lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly rất vất vả. Đặc biệt là quân đội và đội ngũ y, bác sĩ phải làm việc cả ngày lẫn đêm.

Chính vì vậy, tôi muốn đóng góp chút lòng thành của bản thân để chung tay phòng chống dịch”, cụ Chanh chia sẻ về quyết định của mình.

Quang Thành – Bảo Lâm  

Vĩnh Long kêu gọi cán bộ góp 10 ngày lương ủng hộ dân bị ảnh hưởng do dịch

Vĩnh Long kêu gọi cán bộ góp 10 ngày lương ủng hộ dân bị ảnh hưởng do dịch

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị ở Vĩnh Long có hệ số lương từ 4.0 trở lên được vận động ủng hộ 10 ngày lương để giúp đỡ người dân đang bị ảnh hưởng dịch.