Từ sáng sớm, đoàn công tác do ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an đã vượt đường rừng, di chuyển bằng ca nô, ghe thuyền từ lòng hồ Thủy điện Hương Điền đến khu vực các Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4.

{keywords}
Đoàn công tác công an tỉnh tiếp cận hiện trường cứu hộ
{keywords}
Đưa được 19 người ra ngoài an toàn.

Mọi người vẫn an toàn, không ai bị thương. Tuy nhiên, lương thực thực phẩm, nước sạch cũng vừa hết. Đoàn cứu hộ đã đến kịp. Tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, đoàn đã gặp được 19 người (gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam, trong đó có một phụ nữ quê Quảng Trị).

Sau khi sơ cứu, tiếp tế thức ăn, nước uống, 19 người được đưa lên ca nô để di chuyển. Lúc 13h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa 19 người lên bờ, di chuyển về bệnh viện để tiếp tục sơ cứu, điều trị.

{keywords}
2 chuyên gia người Ấn Độ được đưa ra ngoài an toàn

Cũng trưa nay, lực lượng công an tìm thấy thi thể đầu tiên của những người bị nạn.  Nạn nhân là anh Nghĩa (quê Thanh Hóa) - nhân viên lái máy cẩu tháp của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Thi thể được phát hiện tại một vũng nước, bùn lầy do sạt lở vùi xuống, đang trong quá trình phân hủy.

Rất vất vả, hàng chục CBCS Công an mới vớt được thi thể lên khỏi vị trí, vệ sinh sạch sẽ sau đó đưa lên võng, sử dụng cây gỗ rồi buộc chặt để khiêng vượt đồi núi, khe suối đưa xuống thuyền để đưa vào bờ…

{keywords}
 

 

{keywords}
{keywords}
Công an tỉnh TT-Huế đưa thi thể đầu tiên ra ngoài

 

{keywords}
 
{keywords}
Nhóm công nhân Rào Trăng 4 được đưa ra ngoài bằng thuyền

Công tác tìm kiếm những người mất tích còn lại vẫn đang được khẩn trương thực hiện với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao.

Được biết, nhiều nạn nhân bị vùi lấp trên đống đất đá rất lớn hoặc bị đẩy ra xa xuống vực, xuống hồ nước…

Đình Thành

Cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3: Trực thăng cất cánh tìm kiếm 30 người mất tích

Cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3: Trực thăng cất cánh tìm kiếm 30 người mất tích

Sáng nay (14/10), 2 trực thăng cùng 2 tổ bay của Sư đoàn 372 (đóng tại Đà Nẵng) có mặt tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) sẵn sàng vào hiện trường Thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm nạn nhân.