Bạn đọc Chu Ngoc Xuan hỏi: Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17 của thành phố Hà Nội về giãn cách phòng chống dịch Covid-19, người lao động đi làm tại cơ quan (doanh nghiệp được phép hoạt động), để đảm bảo đi lại thuận lợi xin hỏi quý ban: Người lao động cần giấy tờ gì, để đi và về trong nội thành?
Xin cảm ơn!

Chúng tôi đặt vấn đề này với cơ quan chức năng, một cán bộ kiểm soát tại chốt cho biết:

Đối với người đi làm, ngoài các giấy tờ tùy thân, cần có giấy xác nhận đi làm do giám đốc, thủ trưởng cơ quan đó xác nhận.

Giấy xác nhận có đóng dấu, chữ kỹ của đơn vị đó để chứng minh nhân viên đi làm là thật chứ không phải trường hợp ra ngoài không cần thiết.

{keywords}
Người dân cần có giấy của cơ quan có đóng dấu đỏ để xác nhận có đi làm. Ảnh: Nhị Tiến

Ngoài ra, cần thực hiện khai báo y tế hàng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone.

Liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...

Đồng thời, người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Ban Thời sự

 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

 

Người dân Thủ đô sang tỉnh, thành khác quay trở lại Hà Nội cần giấy tờ gì?

Người dân Thủ đô sang tỉnh, thành khác quay trở lại Hà Nội cần giấy tờ gì?

Nhiều bạn đọc gửi câu hỏi đến báo VietNamNet hỏi trong thời gian Hà Nội thực hiện chỉ thị 17 của UBND thành phố muốn ra khỏi Thủ đô rồi quay trở lại thì cần phải có những giấy tờ gì?