- Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) ra thông báo nghiêm cấm cắt điện để sửa chữa khi nhiệt độ nắng nóng trên 36 độ C.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, trả lời về tình trạng “cắt điện luân phiên không báo trước” hay chủ yếu “cắt điện các quận, huyện ngoại thành” ảnh hưởng đến đời sống của người dân, Phó ban kỹ thuật EVN Hà Nội Nguyễn Tài Đức khẳng định, sẽ không có cắt điện luân phiên.

EVN Hà Nội luôn xác định ưu tiên cấp điện là nhiệm vụ trọng tâm. Trong những ngày nắng nóng kéo dài, đơn vị cũng đã xây dựng kịch bản đảm bảo mục tiêu là cấp điện an toàn, ổn định. Khi cắt điện sửa chữa, EVN Hà Nội đều thông báo theo quy định, chỉ trừ trường hợp có sự cố mất an toàn lưới điện.

{keywords}
Ảnh minh họa

"Tổng công ty đã ra thông báo và gắn trách nhiệm trưởng các đơn vị, nắng nóng trên 36 độ nghiêm cấm cắt điện sửa chữa, làm ảnh hưởng đến việc cung ứng điện cho khách hàng.", ông Đức nói.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Danh Duyên, Hà Nội là nơi có phụ tải điện cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước - trên 55% tổng nhu cầu điện. Đây là đối tượng phụ tải điện biến động bất thường, hết sức nhạy cảm đối với tình hình thời tiết 4 mùa ở khu vực Bắc Bộ. Thêm vào đó, tốc độ đô thị hóa nhanh càng làm cho mức tăng trưởng phụ tải điện ngày càng lớn.

Ông Duyên cho biết, để bảo đảm không “khan điện” trong mùa hè, EVN Hà Nội đã chỉ đạo yêu cầu các đơn vị lập các giải pháp cấp điện 2015 như rà soát các thiết bị quá hạn thí nghiệm định kỳ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật vận hành; lắp thiết bị báo sự cố cho các đường dây…

Ông cũng khẳng định, sẽ đáp ứng đủ nhu cầu điện cho người dân thủ đô trong mùa hè này, giảm thiểu nguy cơ gây mất an toàn lưới điện.

Hồng Nhì