Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều nay, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên thông tin về một số vụ việc xảy ra gần đây.

Ngày 9/5, qua các phương tiện thông tin đại chúng, UBND TP Hà Nội được biết Cơ quan điều tra (C03), Bộ Công an, đã tổ chức khám xét nhà riêng lãnh đạo và các cửa hàng của công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh đây là vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

{keywords}
Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên

Một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin quan tâm đến việc công ty Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với TP Hà Nội, lo lắng ảnh hưởng đến một số hoạt động của TP.

Ông Tiên cho hay có một số thông tin chưa chính xác, chưa khách quan, đầy đủ nên bạn đọc, hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của TP.

Hiện nay hệ thống công nghệ, dịch vụ của TP đang hoạt động bình thường. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, các cơ quan chức năng đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên kết liên quan đến công nghệ thông tin do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Nhật Cường, đảm bảo thực hiện đúng quy định - ông Tiên nhấn mạnh                                 .

Ngày 10/5, UBND TP đã có công văn kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tin của cơ quan điều tra Bộ Công an, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của TP.

Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra điều tra theo quy định của pháp luật. UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra để thông tin chính xác về vụ việc, đưa tin theo cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Liên quan đến vấn đề bảo mật, theo ông Tiên, “các phần mềm của TP đều được đặt với cơ quan của Văn phòng Chính phủ, là đơn vị liên quan đến bảo mật hệ thống, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hệ thống bảo mật này đảm bảo tất cả các quy trình, các giải pháp theo quy định của Chính phủ”.

Ông Hoàng Trung Hải nói về việc Nhật Cường cung cấp dịch vụ công cho HN

Ông Hoàng Trung Hải nói về việc Nhật Cường cung cấp dịch vụ công cho HN

Trả lời báo chí bên lề QH sáng nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết vụ Nhật Cường Bộ Công an đang làm, liên quan đến DN tư nhân trốn thuế.

Trần Thường