UBND TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) vừa có văn bản về việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó quy định việc đi lại liên tỉnh giữa các địa phương giáp ranh.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm soát người lưu thông tại TP Dĩ An - Ảnh: D.A

Theo UBND TP Dĩ An, đến thời điểm này, 7/7 phường của TP Dĩ An đã được công bố “vùng xanh”, chỉ còn một số “điểm đỏ” tại 4 phường. Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

TP cho phép người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid -19 hoặc đã tiêm 1 mũi đủ 14 ngày, F0 khỏi bệnh từ các cơ sở y tế không quá 180 ngày được phép lưu thông.

Đối tượng là chuyên gia, công nhân, người lao động trong và ngoài khu công nghiệp đi lại bằng phương tiện cá nhân phải xuất trình thêm thẻ làm việc hoặc giấy xác nhận đi đường (do phường nơi cư trú xác nhận gồm các nội dung: Họ tên, địa chỉ doanh nghiệp, địa chỉ cư trú, cung đường di chuyển giữa nơi làm việc và nơi cư trú).

Với các trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động từ “vùng xanh” ở TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu đến TP Dĩ An làm việc bằng phương tiện cá nhân ngoài các điều kiện nêu trên phải có thêm giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 14 ngày kể từ khi có kết quả xét nghiệm.

Các đối tượng nêu trên được phép lưu thông trong phạm vi “vùng xanh” của TP Dĩ An, trường hợp đi ngang qua các “điểm đỏ” để đến “vùng xanh” thì không được phép dừng/đỗ trừ trường hợp gặp sự cố, hỏng hóc phương tiện.

Cùng với quy định cho phép lưu thông, UBND TP Dĩ An cũng cho phép một số lĩnh vực kinh doanh được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để kiểm soát việc lưu thông và hoạt động kinh doanh sản xuất, TP Dĩ An sẽ duy trì các chốt kiểm soát tại các địa bàn giáp ranh, thành lập các tổ công tác để kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Dĩ An là thành phố "cửa ngõ" của tỉnh Bình Dương, tiếp giáp với TP.HCM và Đồng Nai. Đây cũng là địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất, có số lượng công nhân và người lao động từ các tỉnh, thành giáp ranh đi lại làm việc lớn.

Cửa ngõ nới lỏng, dân chạy xe máy từ Bình Dương qua TP.HCM về miền Tây

Cửa ngõ nới lỏng, dân chạy xe máy từ Bình Dương qua TP.HCM về miền Tây

Đêm 2/10, khi tình hình các điểm chốt cửa ngõ được nới lỏng, hàng trăm người dân từ Bình Dương qua TP.HCM để về quê ở các tỉnh miền Tây.

Xuân An