Trao đổi với VietNamNet tối 26/2, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, ca nô gặp nạn tải trọng đảm bảo an toàn và có đăng kiểm theo quy định.

Nói về nguyên nhân ban đầu ca nô gặp nạn, ông Sơn cho hay khi di chuyển vào đến gần bờ thì trúng cồn cát nên mắc cạn, sau đó gặp sóng lớn đánh lật úp.

“Bây giờ ca nô này bị dụi trong cát, ngày mai khi lai dắt về được thì mới đánh giá được nguyên nhân”, ông Sơn nói thêm.

Vị này cho biết thêm, thời tiết hôm nay có gió giật cấp 3 - 4 và theo quy định là được phép chạy. Trong hôm nay, rất nhiều tàu thuyền ra vào vẫn rất an toàn.

{keywords}
Lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm người gặp nạn

 

Trong khi đó Thượng tá Đinh Việt Trung, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy tỉnh Quảng Nam cho biết, theo thông tin ban đầu, ca nô chở khách du lịch BKS: QNa 1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở đúng số khách quy định.

“Theo như giấy phép, ca nô này được vận chuyển 35 người. Mặc dù trên phương tiện này có 39 người nhưng vẫn đúng vì trên ca nô có 3 thuyền viên và 3 cháu bé. Theo quy định thì thuyền này chở đúng số người”, ông Trung cho biết.

Ông Trung thông tin thêm, tất cả thủ tục về giấy phép vận tải của ca nô đầy đủ. Ca nô xuất bến vào sáng sớm từ biển Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm và vào lại bờ lúc 14h cùng ngày, khoảng 25 phút sau thì ca nô gặp sự cố trên.

Thông tin từ UBND TP Hội An và lực lượng bộ đội biên phòng cho hay, 4 nạn nhân còn lại đang mất tích gồm:

- Nguyễn Minh Quang (SN 2019, Hà Nội).

- Ngô Minh Hiếu (SN 2010, Hà Nội).

- Nguyễn Mai Anh (SN 2019, Hà Nội).

- Nguyễn Thị Giản Đơn (SN 1998, Hà Nội).

 

>> Xem danh tính các nạn nhân TẠI ĐÂY.

Hồ Giáp - Công Sáng

Vụ chìm ca nô 13 người tử vong: Tạm dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích

Vụ chìm ca nô 13 người tử vong: Tạm dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích

Trao đổi với VietNamNet chiều 26/2, ông Phan Việt Cường, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, hiện tất cả các phương tiện đã tạm ngưng tìm kiếm nạn nhân.