XEM VIDEO:

 

Sáng 3/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an; Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong và các lãnh đạo quân đội, quận, huyện TP.HCM đã tới dự lễ giao quân tại quận 5.

Cùng với quận 5, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện của TP.HCM đã đồng loạt làm lễ giao quân năm 2021.

Tại địa điểm giao quân của quận 5, có hai nữ tân binh duy nhất nhập ngũ là Nguyễn Đào Thúy Vy (quận 6) và Nhâm Nhã Tiên (quận Tân Bình).

{keywords}

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng hoa, động viên nữ tân binh Nhâm Nhã Tiên lên đường nhập ngũ

 

{keywords}
Tân binh Thúy Vy bên mẹ trước giờ phút lên đường nhập ngũ

Thúy Vy (SN 1997), tốt nghiệp cử nhân Học viện Cán bộ TP.HCM. Chia sẻ tại lễ giao quân, Thúy Vy cho biết, đã có một công việc ổn định, nhưng đầu năm 2021, dưới sự động viên của mẹ, Vy gác lại công việc riêng và theo đuổi ước mơ trở thành người lính cụ Hồ. 

"Quân đội trong tôi là điều gì đó thiêng liêng, trang trọng qua lời kể của mẹ. Dù có đôi chút hồi hộp, lo lắng nhưng tôi đã sẵn sàng cho ngày này từ lâu", tân binh Nguyễn Đào Thúy Vy chia sẻ

Thiếu tá Đào Thúy Hằng, mẹ Thúy Vy cho biết, bà như đang trải qua cảm xúc của chính mình gần 30 năm trước. Những khoảnh khắc hồi hộp chờ ngày được khoác chiếc áo xanh ra thao trường. Những ngày tới, Vy sẽ được sống trong những câu chuyện mẹ kể từ nhỏ, và tiếp nối binh nghiệp của gia đình.

{keywords}
 

 

{keywords}

Hơn 4.600 thanh niên TP.HCM lên đường nhập ngũ
{keywords}
 

Nữ tân binh thứ 2 của TP.HCM là Nhâm Nhã Tiên (26 tuổi, trú quận Tân Bình). Sau khi tốt nghiệp Đại học Mở, Tiên đảm nhiệm vị trí Bí thư Đoàn phường.

 "Từ khi còn đi học, màu áo xanh của người lính luôn là ước mơ của tôi. Tôi đã tình nguyện viết đơn lên đường phục vụ Tổ quốc", Tiên chia sẻ.

Nữ tân binh cho hay, sau khi biết tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cảm xúc duy nhất của Tiên là xúc động và tự hào. Tiên cho biết, dù gia đình không có ai trong quân ngũ, nhưng những tác phẩm văn học về người bộ đội đã nuôi dưỡng mơ ước của Tiên về ngày được góp sức cho đất nước.

Sau lễ giao quân, 2 nữ tân binh của TP.HCM sẽ được đào tạo, huấn luyện tại Trường Quân sự Quân khu 7 trong 3 tháng. Sau đó, Vy và Tiên sẽ được điều chuyển về địa bàn khác theo kế hoạch.

{keywords}
{keywords}
Người thân xúc động trước giây phút chia tay các tân binh lên đường nhập ngũ

 

Tân binh Bùi Huy Hoàng, đại diện các thanh niên nhập ngũ xúc động phát biểu: “Chúng tôi, những người con của quê hương TP.HCM hôm nay lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Xin nguyện một lòng cố gắng vượt qua khó khăn thử thách, phấn đấu rèn luyện, học tập tốt, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm… để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống TP mang tên Bác Hồ kính yêu.

{keywords}
{keywords}
Hành động gây cười của một tân binh khi người thân chụp ảnh

 

{keywords}

{keywords}
 
{keywords}
Rạng ngời và bịn rịn trước giây phút lên đường nhập ngũ của các tân binh

 

Theo Hội đồng nghĩa vụ Quân sự TP.HCM, năm 2021, Chính phủ giao cho TP.HCM chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 4.628 công dân. Trong đó, nghĩa vụ Công an nhân dân là 828 công dân và 2 công dân nữ.

Cũng theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự, năm nay chất lượng giao quân tiếp tục được giữ vững: đảng viên chính thức đạt 2,05%, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 41,95%, sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 84,38%.

 

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội tặng hoa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội tặng hoa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Sáng cuối tuần (27/2), 30 quận, huyện, thị xã TP Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021.

Hồ Văn - Thanh Tùng - Video: Truyền hình