Liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại hội thánh truyền giáo phục hưng với 3 ca đã xác định dương tính và 10 trường hợp nghi nhiễm, sáng nay (27/5), ngành chức năng tiến hành phong tỏa nhiều địa điểm.

Ghi nhận tại chung cư Sơn Kỳ 1 ( quận Tân Phú), từ sáng sớm lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa; y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cư dân tại tòa nhà.

{keywords}
Ảnh: Như Sỹ
{keywords}
Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm ở chung cư Sơn Kỳ 1. Ảnh: Như Sỹ
{keywords}
Chung cư Sơn Kỳ 1, quận Tân Phú bị phong tỏa vì ca nghi nhiễm Covid-19

Còn tại chung cư Moscow Tower, phường Tân Thới Nhất (quận 12), lực lượng chức năng cũng đang có mặt để phong tỏa Block A.

Hiện tại các lối ra vào chung cư này đang bị lực lượng chức năng đặt rào chắn, phong tỏa. Mọi người dân được yêu cầu không rời khỏi nơi lưu trú. 

Theo quan sát, Block bị phong tỏa có khoảng 200 căn hộ.

Cũng trong sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tiến hành họp khẩn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì. 

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, tối 26/5 phát hiện 3 ca tại bệnh viện Nhân dân Gia Định và tầm soát tại chỗ cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đêm, các lực lượng chia nhau truy vết. Liên hệ tới mục sư của hội thánh truyền giáo này thì có 27 người liên quan đến sinh hoạt truyền giáo trong phòng kín, người tham gia ở rải rác trên địa bàn TP, ngoài ra có cả ở Biên Hòa (Đồng Nai), Bình Thuận…

Cập nhật tình hình dịch tại cuộc họp, ông Bỉnh cho biết, tính đến sáng nay, ổ dịch liên quan hội thánh truyền giáo có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp có tổng cộng 25 ca dương tính với nCoV.

Truy vết có 67 trường hợp F1 và 336 trường hợp F2, lực lượng chức năng tiếp tục truy vết,

Theo ông Bỉnh, hội truyền giáo này đã tổ chức họp trong phòng kín đông người, nên lây nhiễm rất nhanh.

Hiện, F1 của các ca bệnh đã trải khắp 16 quận, huyện của thành phố và có thể nhiều hơn nữa. Ngành y tế đang tăng cường điều tra truy vết, cố gắng lấy hết mẫu tầm soát hôm nay.

Tổng số địa điểm đang được phong tỏa để xử lý gồm: Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (9 điểm), quận 12 (1 điểm), Phú Nhuận (1 điểm).

{keywords}
 
{keywords}
Phong tỏa Block A chung cư Moscow Tower
{keywords}
Các lối vào chung cư được đặt rào chắn
{keywords}
Người dân được yêu cầu không ra vào chung cư
{keywords}
Ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn ở chung cư. Ảnh: Như Sỹ

Cũng liên quan chuỗi lây nhiễm trên, khu trọ ở TP Thủ Đức, tại địa chỉ 32/2, đường 8, phường Tân Nhơn Phú A bị phong tỏa. Khu vực này gồm 16 dãy trọ với 34 người đang thuê ở.

{keywords}
 

Lực lượng y tế cũng đã có mặt để tiến hành điều tra dịch tễ, đưa cách ly tập trung 34 người để lấy mẫu xét nghiệm.

Quận Gò Vấp: Một phần con hẻm số 415, hẻm 891 và hẻm 456 Nguyễn Văn Công thuộc phường 3 cũng đang được khoanh vùng.

Theo ngành chức năng, hẻm 415 là nơi có căn nhà số 415/8/5 - địa điểm hội thánh truyền giáo Phục Hưng sinh hoạt, mà một số bệnh nhân nghi mắc Covid-19 có tham gia. 2 hẻm còn lại là nhà của 2 người cùng sinh hoạt trong hội.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Cùng ngày, ngành chức năng tại quận 1 cũng phong tỏa tạm thời khách sạn 5 sao Sheraton do có ca nghi nhiễm Covid-19 là người làm việc trong nhà bếp. Người này sinh hoạt chung hội truyền giáo với 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, được phát hiện đêm qua. 

Như Sỹ - Hồ Văn - Đ.Bảo 

TP.HCM phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton

TP.HCM phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton

Ngành chức năng tại quận 1, TP.HCM đang tạm thời phong tỏa khách sạn Sheraton do có ca nghi nhiễm Covid-19 là người làm việc trong nhà bếp. Người này sinh hoạt chung hội truyền giáo với 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.