Hôm nay (13/9), UBND TX Đông Triều, Quảng Ninh cho phép các phương tiện vận chuyển hàng hóa được qua 2 chốt kiểm soát cầu Triều, (phường Hồng Phong) và cầu Đá Vách (phường Mạo Khê).

Để qua hai chốt này tài xế, phụ xe tải, xe container vận chuyển hàng hóa liên tỉnh phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ kể từ khi lấy mẫu. Tuân thủ các quy định, quy trình phòng chống dịch; thực hiện niêm phong ca bin xe tại chốt kiểm soát phòng chống dịch, tuyệt đối không được chở người trốn tránh khai báo.

Cùng với đó, các doanh nghiệp của tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng có người lao động của TX Đông Triều và doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh có sử dụng lao động của hai địa phương trên, được đưa đón công nhân bằng ô tô qua 2 chốt kiểm soát đi và về trong ngày. Doanh nghiệp phải cam kết, hàng tuần thực hiện xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên 20% số lao động.

{keywords}
Chốt kiểm soát cầu Đá Vách vận hành lại để tiếp nhận xe chở hàng hoá

Người dân từ tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng vào tỉnh Quảng Ninh bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Đồng thời, phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, thực hiện khai báo y tế điện tử tại chốt kiểm soát.

Việc đưa vào hoạt động trở lại hai chốt kiểm sát tại TX Đông Triều nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện và người chủ yếu dồn về chốt kiểm soát cổng tỉnh Quảng Ninh.

Phạm Công

Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt kiểm dịch

Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt kiểm dịch

Sáng 13/9, ngành chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận đang hoàn thiện việc lập biên bản vi phạm vụ nhóm tài xế dùng xe tải đông lạnh chở 15 người thông chốt.