Hôm nay (24/7), UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đang triển khai kế hoạch đợt 1, đón công dân Quảng Trị từ TP.HCM và các tỉnh lân cận trở về bằng tàu hỏa.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã thành lập tổ công tác của tỉnh do Giám đốc Sở LĐTB-XH làm Trưởng đoàn đến TP.HCM bằng xe ô tô để tiếp nhận, đưa công dân Quảng Trị về quê.

{keywords}
Cán bộ y tế Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại các cơ sở cách ly

Theo dự kiến, ngày 26/7, tổ này sẽ lên đường đến TP.HCM, ngày 27/7 sẽ đến nơi và 13h30 ngày 28/7 sẽ đón công dân Quảng Trị lên tàu về quê. Trước khi lên tàu, người dân được xét nghiệm nhanh Covid-19.

Sau khi xuống ga Đông Hà, công dân sẽ được các cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung. Thời gian cách ly là 14 ngày. Sau đó, tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày tiếp theo.

{keywords}
Công dân về Quảng Trị phải khai báo y tế

Hiện, có khoảng 2.000 người Quảng Trị đã đăng ký về quê từ các tỉnh phía Nam. Theo đó, sẽ ưu tiên công dân là người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên); trẻ em dưới 16 tuổi và người đi cùng trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi); học sinh, sinh viên; người thăm thân và du lịch.

Hương Lài

Xe khách vượt chốt kiểm dịch, chở 15 người từ TP.HCM về Quảng Trị

Xe khách vượt chốt kiểm dịch, chở 15 người từ TP.HCM về Quảng Trị

Nhà xe Tân Quang Dũng ở Quảng Trị gây khó khăn cho các cơ quan chức năng ở tỉnh này khi chở 15 người từ TP.HCM về, vượt chốt kiểm dịch tại huyện Hải Lăng vào rạng sáng nay.