Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Lê Quang Chiến – Chánh VP Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, 14h chiều 3/10, Tỉnh ủy Quảng Trị đã ra thông báo hủy gói thầu mua sắm “Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII”.

{keywords}

Tỉnh ủy Quảng Trị hủy gói thầu mua sắm “Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII” do cán bộ cấp dưới sơ suất khi tham mưu

Trước đó, sáng 3/10, mạng đấu thầu quốc gia đăng tải thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị gửi thông báo mời thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, thiết bị phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII.

Theo đó, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị mời chào hàng cạnh tranh trong nước 2 gói thầu gồm: “Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII” với dự toán là 544,6 triệu đồng và gói “Mua sắm cặp đựng tài liệu phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII” với dự toán hơn 631,25 triệu đồng.

Thời gian đấu thầu từ ngày 3 - 10/10/2020.

{keywords}
Gói thầu mua bình tặng khách đã bị hủy

Sau khi thông tin mời thầu được đăng tải, nhiều ý kiến của dư luận, nhân dân phản ánh trái chiều. Trong đó, nhiều người cho rằng, đại biểu đến dự Đại hội thì “cần gì phải tặng bình hút tài lộc”, “việc mua sắm này là lãng phí, không cần thiết…”.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Lê Quang Chiến cho biết, có sự “nhầm lẫn” trong thông báo mời thầu gói thầu “Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII” của Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị.

“Cái này là do nhầm lẫn, sơ suất của anh em tham mưu khi ghi “bình hút tài lộc cao cấp”. Thực ra, đó là bình gốm thông thường có khắc logo cầu Hiền Lương – một trong những biểu tượng của tỉnh Quảng Trị.

Theo dự kiến tỉnh này sẽ mua khoảng 500 bình gốm (mỗi bình có giá khoảng từ 500.000 - 600.000 đồng) để tặng cho các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các đoàn khách đến chúc mừng, đặc biệt là đoàn đến từ các tỉnh Savannakhet và Salavan của nước bạn Lào”, ông Chiến cho biết.

Cũng theo chia sẻ của Chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị, khi thông tin mời thầu được đăng tải trên mạng, những câu chữ như ‘hút tài lộc”, “cao cấp” khiến người dân hiểu nhầm.

“Chính vì vậy, bằng thái độ kịp thời và cầu thị, Tỉnh ủy Quảng Trị đã quyết định hủy gói thầu này. Số kinh phí dự toán của gói thầu sẽ được dùng để phục vụ Đại hội”, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị thông tin thêm.

Theo dự kiến, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 14-16/10 tới.

Quang Thành

Nhà thầu bất ngờ kiến nghị "đính chính" kết luận thanh tra

Nhà thầu bất ngờ kiến nghị "đính chính" kết luận thanh tra

Một nhà thầu có tên trong kết luận thanh tra về sai phạm trong việc mua sắm thiết bị chống dịch Covid- 19 của tỉnh Thái Bình vừa có văn bản kiến nghị “đính chính” lại kết luận do thanh tra tỉnh này ban hành.