UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 16 cá nhân; UBND huyện Gio Linh tặng giấy khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc cứu hộ, cứu nạn. 

{keywords}
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng ghi nhận và biểu dương những tập thể, cá nhân dũng cảm cứu người gặp nạn

Phát biểu tại buổi Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cứu hộ cứu nạn trên biển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho hay, dù công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn vì sóng to, gió lớn nhưng nhờ sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng và tinh thần dũng cảm của các ngư dân, đội ngũ cứu hộ,... đã giải cứu thành công những người gặp nạn.

Qua đây, ông Đồng cũng khuyến cáo ngư dân cần chú ý hơn đến thông tin dự báo thời tiết, khuyến cáo của chính quyền nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo an toàn tính mạng, tránh để xảy ra những trường hợp tương tự.

Trước đó, khoảng 3h ngày 8/10, tàu Vietship 01 đang neo tại vùng cảng Cửa Việt thì bị lũ cuốn trôi ra cửa biển. Vị trí tàu chím cách bờ khoảng 1km, trên tàu có 12 thuyền viên.

Khu vực tàu chìm là nơi có địa hình phức tạp, cộng thêm mưa to, sóng lớn nên công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Đến sáng 10/10, có 4 thuyền viên nhảy khỏi tàu, vào bờ thành công. 

Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của UBND tỉnh, huyện Gio Linh vận động được 12 ngư dân có kinh nghiệm, sức khỏe tốt tham gia đội cứu hộ, cứu nạn và 4 ngư dân khác chuẩn bị công tác hậu cần.

{keywords}

Lãnh đạo UBND huyện Gio Linh tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Sáng 10/10, tổ cứu nạn thứ nhất gồm 4 ngư dân do anh Nguyễn Đức Bằng (trú khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, Gio Linh) làm thuyền trưởng tàu cá xuất phát. Tiếp cận tàu gặp nạn, tàu của anh Bằng bị sóng to, gió lớn đánh chìm thuyền, khiến 4 ngư dân rơi xuống biển. Một ngư dân đã bơi được vào bờ, 3 người còn lại bơi lên lên tàu chìm.

Chiều cùng ngày, tổ cứu nạn thứ hai lên tàu cá do anh Võ Văn Dũng (trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt) làm thuyền trưởng tiếp cận và cứu thành công 2 ngư dân bị mắc kẹt trên tàu Vietship 01.

Đến 18h00 chiều 10/10, Binh đoàn 18/Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã sử dụng máy bay Mik 171 tiếp cận hiện trường thực hiện công tác cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01. Do thời tiết bất lợi nên chỉ có thể tiếp tế nhu yếu phẩm và thả dây nối giữa tàu và đất liền.

Đến 9h 30 sáng 11/10, nhờ sự phối hợp của trực thăng, lực lượng đặc công nước cùng Bộ đội Biên phòng, 8 người gặp nạn trên tàu Vietship 01 đã được cứu sống, đưa vào bờ an toàn, 1 người tử nạn.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Ch. (SN 1982, quê ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Thi thể của anh được phát hiện tại bờ biển xã Triệu An (huyện Triệu Phong).

Hương Lài

Người chồng ở TT-Huế khóc ngất nhìn vợ đi đẻ bị lũ cuốn trôi

Người chồng ở TT-Huế khóc ngất nhìn vợ đi đẻ bị lũ cuốn trôi

Trên đường đưa vợ vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để sinh, chiếc ghe chở vợ chồng anh Tài bị lật khiến thai phụ bị nước lũ cuốn mất tích.