- Chủ nhiệm UB Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng, việc xử lý cần nghiêm minh, công bằng, thuyết phục, xử sao cho cả người trong cuộc và ngoài cuộc tâm phục khẩu phục.

Thảo luận tại UBTVQH sáng nay về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhắc đến vụ xô xát trên cầu Nhật Tân chiều 23/9 giữa cán bộ cảnh sát hình sự huyện Đông Anh và phóng viên Quang Thế của báo Tuổi trẻ, bà Lê Thị Nga nhấn mạnh, trong bất cứ vụ việc nào, không nên để từ cái nhỏ trở thành cái lớn, từ đơn giản biến thành phức tạp.

{keywords}

Chủ nhiệm UB Tư pháp QH Lê Thị Nga

Chủ nhiệm UB Tư pháp nhận định, mọi việc phải xử lý nghiêm minh và công khai.

“Từ clip đưa tin trên báo chí chính thống, người có thẩm quyền của Công an Hà Nội trả lời là 'đồng chí Ngô Quang Hưng đã có hành vi dùng tay gạt trúng má của nhà báo Quang Thế, giơ chân đá nhưng không trúng nhà báo Quang Thế. Việc này gây ồn ào trong dư luận, không chỉ ở cộng đồng mạng mà nhiều cán bộ cũng rất bức xúc” - bà Nga cho biết.

Bà Nga đề nghị: Thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ, để sự việc nhỏ không biến thành việc to, không để gây ra dư luận hiểu nhầm thì chúng ta phải làm công khai và nghiêm minh. Với những vụ như thế, “gây bão” dư luận như thế, đề nghị Bộ trưởng Công an, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, UB Pháp luật, UB Quốc phòng - an ninh phải có sự theo dõi, kiểm tra xử lý nghiêm minh, công bằng, thuyết phục, xử sao cho cả người trong cuộc và ngoài cuộc tâm phục khẩu phục.

H.Nhì