Ngày 25/1, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thông báo một số lưu ý đối với hành khách. Theo đó, hành khách đi lại các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco ào cửa D2 sẽ được phân luồng để làm thủ tục.

Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3, Vietjet Air đi vào cửa D6 - D8.

{keywords}
Hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục bay tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết

Để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không; hệ thống check-in tự động tại sân bay.

Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in. Sau khi làm xong thủ tục, khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay.

Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ bay thì liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.

Hành khách được đề nghị không đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản, không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc. Chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ theo quy định để việc kiểm soát an ninh, làm thủ tục được thuận lợi.

Phía sân bay cũng đề nghị hành khách xếp hàng, giữ trật tự, giữ khoảng cách cần thiết, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục và kiểm tra an ninh. Tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.

{keywords}
Vietnam Airlines đặt bảng thông tin khuyến cáo hành khách về thời gian quầy làm thủ tục đóng cửa và bố trí nhân viên túc trực tại các lối vào để hướng dẫn hành khách 

Trong dịp cao điểm Tết, số lượng hành khách đi máy bay rất đông, đề nghị hành khách đến trước thời điểm khởi hành 2 giờ đối với chuyến bay quốc nội. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra máy bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách vui lòng hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Phía sân bay cũng cập nhật các làn đầu xe cho từng phương tiện ô tô và  lưu ý về thời gian dừng đỗ xe trước sảnh nhà ga không được quá 3 phút. Các trường hợp vi phạm về thời gian dừng đỗ cảng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt theo quy định. 

Tuấn Kiệt

Khách nằm ngồi vạ vật từ 3-4h ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày 22 tháng Chạp

Khách nằm ngồi vạ vật từ 3-4h ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày 22 tháng Chạp

Ngày 22 tháng Chạp, sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đông nghẹt khách. Hành khách sợ trễ chuyến nên đổ về sớm làm thủ tục và phải nằm ngồi vạ vật chờ chuyến bay từ 4h sáng