- Chỉ vì mâu thuẫn ghen tuông, gã đàn ông đã dùng búa chẻ củi đập vào đầu khiến vợ và 2 người khác trong gia đình tử vong. Tại tòa, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do “muốn có cơ hội làm lại cuộc đời”.

Ngày 10/8, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ, tuyên y án tử hình đối với Huỳnh Văn Tấn (SN 1975, Bến Tre) mức án tử hình về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, năm 2012, Huỳnh Văn Tấn và chị H.T.T.H. kết hôn, có một con chung. Sau khi kết hôn, Tấn ở rể, sống chung với mẹ và anh trai chị H. tại nhà chị H ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Quá trình chung sống, Tấn thường ghen tuông dẫn đến cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, chị H. muốn đuổi Tấn đi nơi khác.

{keywords}
Bị cáo Huỳnh Văn Tấn sau phiên tòa.

Khoảng 21h30p ngày 30/7/2014, sau khi đi uống rượu, Tấn về gọi cửa nhưng chị H. không chịu mở ngay dẫn đến hai bên phát sinh mâu thuẫn. Sẵn tính ghen tuông, cho rằng chị H. có người đàn ông khác nên Tấn càng gây sự, dùng búa chẻ củi đập phá đồ đạc trong nhà.

Trước sự việc trên, chị H. và Tấn xảy ra xô xát. Lúc này, Tấn cầm luôn chiếc búa chẻ củi đập vào đầu vợ khiến chị tử vong tại chỗ. Thấy vậy, mẹ chị H. lao vào can ngăn cũng bị Tấn dùng búa chém vào người, đánh vào đầu gây vỡ tim, chấn thương sọ não, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Lúc Tấn đập phá, anh ruột chị H. đi báo công an. Khi người này vừa trở về, Tấn tiếp tục lao tới dùng búa đập vào đầu gây chấn thương sọ não. Anh chị H. được đưa đi cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. nhưng một tuần sau cũng tử vong do vết thương quá nặng.

Với hành vì trên, Tấn bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án tử hình về tội “giết người”. Tại phiên tòa phúc thẩm, trình bày lý do kháng cáo, Tấn xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt với lý do “bị cáo muốn có cơ hội làm lại cuộc đời”.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, mang tính côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn ghen tuông, bị cáo đã tước đoạt mạng sống của vợ và cả mẹ vợ, anh vợ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, xét thấy không còn khả năng cải tạo, giáo dục. Các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo đã được tòa sơ thẩm xem xét nhưng không đủ để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên HĐXX bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình.

M.Phượng