Bệnh nhân là N.T.N. (SN 1977, trú tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, TT-Huế). Bà N. là F1 của nam bệnh nhân N.A.T. (52 tuổi, trú tại Quảng Ngãi).

Liên quan đến trường hợp nhiễm Covid-19 này, ngày 5/7, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Lộc cho biết, lực lượng chức năng đang làm rõ vi phạm của tài xế về quy định phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}
TT-Huế tăng cường kiểm soát người và phương tiện trên quốc lộ sau khi xuất hiện ca nhiễm mới

Theo cơ quan chức năng, tài xế N.A.T. có vợ dương tính Covid-19 được phát hiện tại Quảng Ngãi ngày 2/7. Vào ngày 3/7, ông T. được lực lượng chức năng chốt kiểm tra y tế Nghĩa Điền (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 khi đi qua chốt này. 

Trước đó, chiều 29/6, ông T. điều khiển xe tải chở hàng từ Đà Nẵng hướng ra cửa khẩu Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Tại trạm kiểm soát phòng, chống dịch số 6 (đóng tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc), tài xế này khai là sẽ điều khiển phương đi thẳng ra Lao Bảo và cam kết không dừng xe lại bất kỳ địa điểm nào ở TT-Huế nên được lực lượng chức năng cấp phù hiệu màu vàng.

Với phù hiệu này, ông T. chỉ được đi ngang qua tỉnh TT-Huế và không được dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh.  

Tuy nhiên, đến 19h cùng ngày, ông T. đã dừng xe tại thôn Phước Hưng (xã Lộc Thủy) và ở lại qua đêm tại gia đình bà N.T.N.

Đến 15h ngày 30/6, ông T. cùng bà N. lái xe chở hàng từ TT-Huế ra thị trấn Lao Bảo. Trong thời gian từ tối 29/6 đến ngày 3/7, cả 2 người này đến nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh TT-Huế và Quảng Trị.

Sau khi tài xế T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh TT-Huế đã tiến hành truy vết, xác định có 9 người là F1 và 46 người là F2 của ông T.

Trong đó, bà N.T.N. được xác định dương tính với SAR-CoV-2 sau 2 lần xét nghiệm RT-PCR.

Quang Thành

Nhiều tỉnh miền Tây quy định phải xét nghiệm âm tính nCoV mới được vào tỉnh

Nhiều tỉnh miền Tây quy định phải xét nghiệm âm tính nCoV mới được vào tỉnh

Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre yêu cầu người từ nơi khác đến phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Bạc Liêu cách ly 21 ngày đối với người về từ TP.HCM, Tiền Giang, Bình Dương...