Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Cục ATMT) thuộc Bộ Công Thương vừa có báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trường hợp nghi F1 là ông P.T.H, công chức Phòng An toàn Khoáng sản và Vật liệu nổ Công nghiệp, Cục ATMT.

{keywords}
Trụ sở Bộ Công Thương tại 25 Ngô Quyền (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tạm thời phải phong toả 

Ông H. tiếp xúc với F0 là ông N.Đ.M, công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin.

14h30, ngày 14/7, ông N.Đ.M đến Cục ATMT chuyển công văn, hồ sơ và được ông P.T.H, công chức Cục có hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của Cục, khoảng 1-2 phút. Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. Sau đó ông M. vào Văn phòng Cục nộp hồ sơ cho Văn thư Cục, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi

Sáng ngày 16/7, Cục ATMT nhận được thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin. Ông M. được xác định là F0 và đã chuyển đi điều trị tập trung theo quy trình của Cơ quan y tế quận Thanh Xuân từ sáng 16/7. 

{keywords}
 

Khoảng 10h50 sáng nay, ông P.T.H nhận được điện thoại của Y tế phường Vĩnh Tuy (nơi ông H. đang cư trú) thông báo là đề nghị ở nguyên vị trí để chiều nay cán bộ Y tế sẽ đến để lấy mẫu và hướng dẫn phòng dịch. 

{keywords}
 Đơn vị cung cấp dịch vụ y tế đến lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ Cơ quan Cục ATMT

Trong khoảng thời gian từ chiều 14/7 đến nay, ông P.T.H thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa ở nhà ăn Bộ, 23 Ngô Quyền (trưa ngày 15/7 khoảng 11h15), sử dụng chung thang máy khu vực Liên cơ, 25 Ngô Quyền.

Từ sáng 16/7, ông H chỉ ở trong phòng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không giao tiếp với người khác để đợi Y tế phường theo thông báo. 

Có 9 cán bộ cơ quan Cục ông H. tiếp xúc gần tại cơ quan Cục từ chiều ngày 14/7 đến nay.

{keywords}
 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin nghi F1 đối với ông P.T.H, Cục ATMT đã thông báo đến toàn cán bộ của Cục không di chuyển ra khỏi Cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh 5K, giữ khoảng cách, không giao tiếp gần, chờ cơ quan chức năng đến hướng dẫn trong chiều ngày 16/7 (đã được thông báo tới Cục). 

Liên hệ làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ Cơ quan Cục. 

{keywords}
Nhiều người dân đến làm thủ tục khai báo chứng nhận xuất xứ hàng hóa điện tử (C/O) được thông báo tòa nhà đang phong tỏa, hẹn trả kết quả sau.

Xây dựng phương án làm việc của Cục thích ứng với tình hình dịch bệnh hiện tại, báo cáo lãnh đạo Bộ xét duyệt để tổ chức triển khai. 

Đồng thời, đề nghị Văn phòng Bộ liên hệ với các Cơ quan chức năng tổ chức phun khử khuẩn tại khu vực làm việc liên cơ 25 Ngô Quyền. 

Trần Thường

Hà Nội: Phong tỏa quán pizza và một đoạn phố Đoàn Trần Nghiệp

Hà Nội: Phong tỏa quán pizza và một đoạn phố Đoàn Trần Nghiệp

Nhân viên quán pizza số 30 Đoàn Trần Nghiệp (Hai Bà Trưng) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây của người này.