- Do khu vực ga quốc tế Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục hàng không, đã ảnh hưởng đến quá trình làm thủ tục tại một số quầy vào sáng 21/9.

Trưa 21/9, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) cho biết: Hiện nay Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục hàng không (check-in) tại ga đi quốc tế của TIA.

{keywords}

Hành khách làm thủ tục check in tại ga quốc tế Tân Sơn Nhất vào trưa nay

Theo TIA, dự án nâng cấp trên sẽ đáp ứng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách về nhiều tính năng như giao diện mới, nhiều tiện ích, tăng cường tính bảo mật, hệ thống hiển thị thống tin chuyến bay sẽ giúp hành khách đi máy bay xác định nhanh chóng thông tin chuyến bay, giảm thiểu ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không.

Tuy nhiên, TIA cho biết trong giai đoạn nâng cấp, hệ thống mạng làm thủ tục chạy chưa ổn định gây ảnh hưởng đến một số quầy làm thủ tục. Hiện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các Hãng hàng không và Công ty phục vụ mặt đất triển khai các nghiệp vụ xử lý tình huống trên và khắc phục kịp thời.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ 6-8 giờ sáng 21/9, nhiều hành khách phản ảnh tại một số quầy làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM bị bị rớt mạng, trục trặc nên khâu làm thủ tục bằng thủ công. Việc này ít nhiều gây ảnh hưởng đến một số chuyến quốc tế và một số chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, tuy nhiên các hoạt động bay tại sân bay vẫn diễn ra bình thường và an ninh hàng không không bị ảnh hưởng.

Tuấn Kiệt