- Tàu kiểm ngư Việt Nam phân theo từng nhóm đồng loạt cơ động, kiên trì đấu tranh với các biện pháp hòa bình, tiến vào gần và áp sát giàn khoan trái phép Hải Dương 981.

Thông tin được ông Nguyễn Văn Trung, Phó cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) cho biết tại cuộc họp báo chiều 23/5.

XEM CLIP DO CẢNH SÁT BIỂN CUNG CẤP CHIỀU 23/5:

Theo ông Trung, các lực lượng chấp pháp của Việt Nam vẫn đấu tranh kiên quyết, tăng cường sức mạnh, duy trì bám trụ đồng thời tiến sâu hơn vào khu vực giàn khoan. Các tàu kiểm ngư tiếp tục đấu tranh với tinh thần tiến công, gây áp lực và không giảm cường độ buộc TQ phải rút giàn khoan khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Đặc biệt, tàu kiểm ngư VN phân theo từng nhóm đồng loạt cơ động, kiên trì đấu tranh với các biện pháp hòa bình, tiến vào gần và áp sát giàn khoan để tuyên truyền bằng tiếng Việt, tiếng Trung và tiếng Anh để buộc phía TQ rút về nước.

{keywords}

Tàu TQ vây chặn tàu Cảnh sát biển VN. Ảnh: TTXVN

“Trong ngày hôm nay, các tàu TQ không va chạm với tàu VN nhưng cản phá quyết liệt ở khoảng cách 4-5 hải lý”, ông Trung nói.

Ông cũng cho biết: “Gần đây, TQ tổ chức họp báo quốc tế và vu cáo rằng các tàu của VN đâm va, húc vào tàu của họ tổng cộng 171 lần. Tuy nhiên, khi các nhà báo quốc tế yêu cầu phía TQ cung cấp ảnh và video để chứng tỏ điều đó thì TQ không cung cấp được bằng chứng. Chính vì vậy, ngày hôm qua (22/5),TQ đã cố tạo bằng chứng giả bằng cách khiêu khích tàu của VN và cho tàu chạy ngang sát với mũi tàu của ta để quay phim, chụp ảnh nhưng họ đã không đạt được mục đích”.

H.Anh - B.Hân - X.Quý - Nguồn clip: Cảnh sát biển VN