Chiều 12/6, lực lượng chức năng TP.HCM vẫn đang phong tỏa căn nhà trọ trên đường 21E, phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) để tiếp tục khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 3 người chết.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 người chết

Ghi nhận tại hiện trường, căn phòng trọ xảy ra hỏa hoạn có diện tích khoảng 20m và phần gác lửng làm bằng ván gỗ cháy đen. Bức tường ám khói, nhiều mảng bê tông bị bong tróc ra ngoài.

Phía dưới nền nhà, nhiều vật dụng cháy đen. Chiếc xe máy và xe đạp của 3 nạn nhân bị cháy rụi, trơ khung sắt.

Phía trước căn phòng trọ, những chùm dừa, mít… của nạn nhân buôn bán hàng ngày cũng bị mềm nhũn, ám khói đen với lớp tro bao phủ. Chứng kiến hiện trường tan hoang, nhiều người dân không khỏi xót xa, bàng hoàng.

{keywords}
Xe máy cháy rụi, trơ khung sắt
{keywords}
Căn phòng rộng chừng 20m2, nhiều đồ đặc bị cháy rụi
{keywords}
Hầu hết tài sản đã bị thiêu cháy đen mềm nhũn


Anh Tuấn (một người dân sống gần hiện trường vụ cháy) cho biết, 3 cô cháu tử vong vì không thể thoát ra khỏi căn phòng cháy được.

Người này kể, đám cháy xảy ra lúc tờ mờ sáng, thời điểm nhiều người còn đang trong cơn buồn ngủ nên không kịp phản ứng gì. Đến khi đám cháy tại căn phòng trọ trên bùng phát mạnh và phát ra tiếng nổ người dân mới tỉnh giấc và chạy đến ứng cứu.

"Người dân xung quanh cầm bình chữa cháy mini chạy đến dập lửa nhưng bất thành. Lúc này cửa đã khoá trái, chúng tôi đập cửa nhưng không tài nào mở được, chỉ đưa vòi xịt chữa cháy vào khe cửa để xịt nhưng không hiệu quả"- anh Tuấn kể lại.

Một người dân khác cho hay, lúc đám cháy bùng lên và họ chạy đến ứng cứu thì nghe tiếng kêu cứu yếu ớt của 3 cô cháu vang lên trong phòng.

{keywords}
Nhiều người xót xa, bàng hoàng trước thảm cảnh hỏa hoạn cướp sinh mạng của 3 cô cháu
{keywords}
 


“Tiếng kêu cứu sau đó lịm dần, rồi không còn nghe tiếng gì nữa. Chúng tôi cố gắng phá cửa nhưng bất thành. Bức tường lửa đã bao trùm căn phòng, sức nóng tỏa ra khủng khiếp khiến chúng tôi bất lực”- người dân này cho hay.

Sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC có mặt đã phối hợp với lực lượng tại chỗ phá cửa căn nhà tiếp cận, khống chế đám cháy.

“Khi đám cháy được không chế, cảnh sát phát hiện 3 cô cháu đã tử vong. Thật đau lòng "- anh Tuấn chia sẻ.

Cháy nhà trọ ở Sài Gòn, 3 người mắc kẹt tử vong

Cháy nhà trọ ở Sài Gòn, 3 người mắc kẹt tử vong

Đám cháy lớn từ nhà trọ nhưng có cửa khóa bên trong khiến người dân không thể tiếp cận. 3 người mắc kẹt do bị ngạt khói và phỏng hô hấp đã tử vong.

Như Sỹ