XEM CLIP:

Với biệt tài hội họa, sự sáng tạo trong tạo hình, chị Phạm Thị Ánh Hồng (SN 1986, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã khoác lên mình những quả bưởi, dừa…những bức thư pháp độc đáo, đẹp mắt.

Chị Hồng tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật tại một trường ĐH ở TP.HCM. Ra trường, chị theo nghề thiết kế đồ họa rồi làm nhiều nghề khác liên quan đến mỹ thuật như trang trí đám cưới, sinh nhật, vẽ tranh, vẽ áo...

Nắm bắt được nhu cầu mua trái cây chưng Tết, đặc biệt là các loại trái cây độc lạ, có những hình thù đẹp mắt. Chị Hồng đã thử sức với việc vẽ thư pháp lên trái cây, biến chúng thành những bức thư pháp đẹp mắt.

{keywords}
Bưởi, dừa được vẻ thư pháp cháy hàng Tết Nguyên Đán 2019

Ban đầu chị Hồng nhận vẻ cho người quen, nhưng từ khi đăng hình ảnh sản phẩm quả bưởi được vẽ chữ thư pháp lên mạng xã hội, thì nhiều người ủng hộ và đặt hàng. Nhận thấy công việc nhẹ nhàng và phù hợp với nghề mỹ thuật, hội họa của mình nên chị Hồng quyết định thử sức và nhận làm.

Tùy vào nhu cầu của khách đặt hàng, chị có thể vẽ thư pháp lên nhiều loại quả khác nhau, nhưng chủ yếu vẽ lên bưởi vàng, bưởi da xanh, dưa hấu, dưa lê, dừa.

{keywords}
Chị Phạm Thị Ánh Hồng chăm chú vẻ nhưng nét vẻ lên trái cây

"Loại quả được vẽ thư pháp, phải được chọn lựa kỹ càng, quả phải đẹp và tròn đều. Đối với quả bưởi, tôi phải chạy khắp các chợ để chọn lựa, một xe bưởi chỉ chọn được chục quả. Riêng đối với quả dừa, trước khi vẽ tôi phải xịt qua lớp sơn vàng vì dừa lúc hái xuống đã bị trầy hết lớp vỏ”,chị Hồng nói.

Chị Hồng cho hay, tùy vào hình dạng và kích thước loại quả thì phải có cách vẽ và bố cục hình thư pháp khác nhau. Mỗi quả khi được vẽ trung bình khoảng 30 phút mới hoàn thành.

Sau khi vẽ thư pháp, giá bưởi loại nhỏ có giá bán 70.000- 80.000 đồng/quả; 100.000- 120.000 đồng/quả lớn; bưởi năm roi có giá 200.000-300.000 đồng/quả tùy vào độ lớn, cân nặng. Riêng đối với quả dừa có giá khoảng 100.000-150.000 đồng/quả.

{keywords}
Trước khi được vẽ thư pháp, các loại quả được chọn lựa kỹ càng

Đối với khách hàng đưa quả đến vẽ, mỗi quả tùy vào hình dạng có giá khoảng 40.000-50.000 đồng/quả.

“Gần tết, nhu cầu khách hàng rất cao, nhưng ngày nay khách hàng đặt vẽ khoảng 100 trái, để bán lẻ và chưng tết. Nhưng vì muốn mỗi quả khi đã được vẽ thư pháp phải thật đẹp và đặc sắc, tôi chỉ nhận vẻ cho 20 trái”, chị Hồng cho hay.

Chị Hồng cho biết thêm, màu vẽ lên các loại quả là chất liệu màu acrylic, màu này rất an toàn, sau khi nét vẽ khô lại rửa sẽ không bị trôi.

{keywords}
Trước khi được vẽ thư pháp, các loại quả được chọn lựa kỹ càng

“Màu này giúp những bức thư pháp có màu sắc thật đẹp, bám ngoài vỏ các loại trái cây được lâu. Nhưng nó rất an toàn cho người dùng, sau khi chưng những ngày Tết, quả vẫn ăn được”, chị Hồng chia sẻ.

{keywords}
Mỗi loại quả, có cách tạo hình, màu sắc khác nhau
{keywords}
Tùy vào hình dáng, mỗi quả được vẽ trong 30 phút
{keywords}
 
{keywords}
Chất liệu màu được vẽ lên quả là màu acrylic, an toàn khi dùng
{keywords}
Bưởi thư pháp có giá giao động từ 100.000-300.000 đồng/quả
{keywords}
 
{keywords}
Dừa thư pháp có giá từ 100.000-150.000 đồng/quả
{keywords}
 
Đệ nhất Hà thành cả năm 'ém kỹ', Tết ngã giá trăm triệu không bán

Đệ nhất Hà thành cả năm 'ém kỹ', Tết ngã giá trăm triệu không bán

Cây quất thế độc lạ được trả giá 100 triệu nhưng chủ nhân quyết không bán, lợn cõng quất bon sai thu hút sự chú ý của nhiều người.

Lê Bằng