Để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 tăng cường và Chỉ thị 12 của Thành ủy, ngày 25/7, Chủ tịch UBND TP.HCM ra quy định hạn chế tối đa ra đường sau 18h, nhằm thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch.

Ngay buổi tối đầu tiên thực hiện (26/7), dù còn khá bỡ ngỡ nhưng phần lớn người dân TP.HCM, chủ các cơ sở buôn bán những mặt hàng thiết yếu đều nghiêm túc chấp hành.

{keywords}

Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh)
{keywords}
Khu trung tâm quận 1 vắng lặng
{keywords}
Khu vực Bưu Điện TP, nhà thờ Đức Bà vắng bóng người qua lại

 

{keywords}
Đường Lê Thánh Tôn, quận 1 (đoạn trước UBND TP.HCM) 

Tại một số khu vực trung tâm TP, lực lượng kiểm soát cũng tiến hành dừng xe kiểm tra các phương tiện lưu thông quá giờ, hoặc nằm ngoài các danh mục thiết yếu trong quy định. Do ngày đầu thực hiện, nhiều trường hợp chỉ bị nhắc nhở, cá biệt mới bị xử lý.

{keywords}

 
{keywords}
Đường phố không một bóng người và phương tiện vào thời điểm 19h
{keywords}
Lực lượng chức năng nhắc nhở người đi đường
{keywords}
Hàng rào cứng được thiết lập tại một số chốt kiểm soát 

Theo ghi nhận của nhóm PV VietNamNet, trước giờ hạn chế đi lại (18h) hầu hết các cửa hàng xăng dầu, dược phẩm... đều chủ động thông báo với khách hàng và tiến hành đóng cửa sớm.

Tại điểm bán hàng bình ổn giá tại phường Tân Hưng Thuận (Q12) dù còn một số người dân tranh thủ đến mua hàng nhưng các nhân viên tại đây đã chủ động dọn dẹp trước khi đến giờ hạn chế.

{keywords}
Các cửa hàng xăng dầu sớm đóng cửa
{keywords}
Cửa hàng thực phẩm cũng chấp hành khá sớm

 

{keywords}
 Một hiệu thuốc thông báo nghỉ trước 18h 
{keywords}
Lực lượng CSGT quận Tân Bình đi làm nhiệm vụ
{keywords}
Cảnh sát kiểm tra một phương tiện di chuyển trên đường. Sau 18h các phương tiện xe cá nhân sẽ bị hạn chế ở mức thấp nhất   

 

{keywords}

Trước giờ "G" con đường hướng về sân bay Tân Sơn Nhất chỉ lác đác vài xe gắn máy

Cùng lúc chốt kiểm soát Covid-19 đường Phan Văn Hớn - Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 kiểm tra người và phương tiện rất chặt. Nhiều trường hợp ra đường không rõ lý do bị xử phạt. Đến 18h30 một số xin qua chốt vì lý do đi làm về.

Con đường huyết mạch dẫn ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hay xa lộ Hà Nội, Trường Chinh, ngã tư Hàng Xanh... gần như không còn người qua lại.

{keywords}
Khu vực ngã tư Thủ Đức
{keywords}
Đường Phan Văn Hơn (Q12)
{keywords}
Đường Trường Chinh (quận Tân Bình)

Theo quy định mới của TP, các nhóm đối tượng được phép ra đường sau 18h đến 6h sáng ngày hôm sau gồm cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thành phố, bao gồm cả công tác phát hành báo.

Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điếm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của thành phố.

Quy định này có thời hạn thực hiện từ ngày 26/7 đến hết ngày 1/8/2021.

Nhóm đối tượng nào ở TP.HCM được ra đường sau 18h

Nhóm đối tượng nào ở TP.HCM được ra đường sau 18h

Chủ tịch TP vừa ký ban hành quy định các nhóm đối tượng bị hạn chế và được phép ra đường sau 18h đến 6h sáng ngày hôm sau.

Nhóm PV