- Kết bạn với một cô gái qua facebook, sau những lời hứa hẹn đầy hấp dẫn của cô ta, Emmanuel Sillo Camacho (Quốc tịch Philippin) đã nhận lời giúp cô ta chuyển ma túy và Việt Nam.

Ngày 18/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Emmanuel Sillo Camacho (SN 1975, Quốc tịch Philippin) ra xét xử tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 12h15, ngày 7/12/2013, phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội phát hiện trong hành lý của Camacho có 6 bọc nilon màu trắng, mỗi bọc có 3 chiếc bít tất, trong mỗi chiếc bít tất có giấu 1 túi nilon màu đen chứa chất bột màu trắng.

{keywords}

Bị cáo tại tòa

Tổng số tang vật thu giữ của đối tượng là 18 túi chất bột màu trắng, là Cocain, với trọng lượng 3,408,18gam.

Tại CQĐT, Camacho khai nhận, cách đó chừng 4 tháng, anh ta lên mạng xã hội Facebook và làm quen với 1 phụ nữ tên Jessica (hiện đang sống tại Brazin).

Sau khi kết bạn, người phụ nữ này hứa sẽ xin việc cho Camacho. Đến ngày 25/11/2013, Camacho bay từ TP Hồ Chí Minh đến Brazin gặp Jessica.

Khi gặp mặt, Jessica đặt vấn đề thuê Camacho vận chuyển ma túy vào Việt Nam, kèm theo lời hứa sẽ xin việc cho anh này tại Brazin hoặc các nước khác với mức lương từ 1.000USD đến 1.500USD/tháng.

Sau khi Camacho nhận lời đồng ý, một phụ nữ khác đến gặp Camacho và tự xưng là bạn của Jessica. Người này đưa cho bị cáo 6 bọc nilon, trong đó có 18 chiếc bít tất chứa cocain.

Số hàng này được cho vào vali để Camacho mang về Việt Nam qua đường hàng không, sau đó sẽ có người liên lạc để nhận.

Đến ngày 7/12/2013, Camacho mang số hàng trên về Singapore rồi tiếp tục bay từ Singapore về Việt Nam thì bị bắt giữ.

Người phụ nữ tên Jessica và người phụ nữ mang ma túy cho Camacho ở nước ngoài không biết địa chỉ cụ thể nên CQĐT đã tách rút tài liệu phối hợp với văn phòng Interpol Việt Nam tiếp tục điều tra xử lý sau.

Tại tòa, Camacho thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của luật pháp Việt Nam. Nghe VKS đề nghị HĐXX áp dụng mức hình phạt cao nhất, bị cáo này luôn miệng nói lời van xin được một con đường sống...

Cho rằng, việc truy tố bị cáo Camacho về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, HĐXX quyết định xử phạt bị cáo mức án tử hình.

T.Nhung