XEM CLIP:

Cửa ngõ Hà Nội ùn tắc trong đêm tại chốt kiểm soát Covid-19 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhiều tài xế thiếu giấy xét nghiệm âm tính phải quay đầu xe.

Hình ảnh ùn tắc tại cửa ngõ Hà Nội lúc rạng sáng 20/7:

{keywords}

1h30 sáng 20/7, Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lượng phương tiện vào trung tâm TP Hà Nội vẫn rất đông.

{keywords}
Ảnh: Đình Hiếu
{keywords}
Để kiểm soát kỹ người và phương tiện vào Hà Nội, lực lượng liên ngành tại chốt đã phối hợp với Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ mở 3 làn xe đi qua chốt kiểm dịch.
{keywords}
 
{keywords}
Tuy nhiên, lực lượng y tế trực tại chốt chỉ có 4 người được bố trí tại 3 bàn khai báo làm nhiệm vụ hướng dẫn lái xe và hành khách khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 nên tốc độ kiểm tra chậm.
{keywords}
Lượng phương tiện bị ùn cục bộ trước chốt kiểm dịch kéo dài đến gần 2 km.
{keywords}
Tài xế Phạm Văn Hùng (ở Thanh Hóa) đang có hành trình từ Thanh Hóa ra Hà Nội, tuy nhiên khi đến chốt kiểm dịch Covid-19 tại Trạm thu phí Pháp Vân- Cầu Giẽ lúc 21 giờ 30 phút thì buộc phải quay đầu do tài xế và phụ xe không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tài xế Hùng buộc phải quay về Hà Nam để làm xét nghiệm nhanh Covid-19 và quay lại chốt kiểm dịch lúc hơn 1 giờ sáng nhưng vì ùn tắc nên chưa thể qua chốt.
{keywords}
 
{keywords}
Còn tài xế Dương Văn Bình (ở Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết: “Tôi đang có lộ trình từ Ninh Bình về Hà Nội đến chốt kiểm tra này đã chờ 15 phút rồi nhưng chưa được qua chốt. Phải chờ đợi lâu có hơi bất tiện nhưng vì công tác phòng chống dịch nên tôi cũng thông cảm và chấp hành”.
{keywords}
 
{keywords}
Cửa ngõ Hà Nội trong đêm ùn tắc 2km được thể hiện trên ứng dụng Map

Đại úy Bùi Đức Minh, Trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ cho biết: “Sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 15, từ 0h đêm qua, tất cả các phương tiện đến từ 37 tỉnh thành đang có dịch muốn vào thành phố Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế, có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Lực lượng CSGT tiến hành kiểm soát 100% các phương tiện vào thành phố, kể cả các phương tiện mang biển kiểm soát Hà Nội để đảm bảo công tác phòng chống dịch được chặt chẽ nhất”.

Cũng theo Đại úy Bùi Đức Minh, hiện tại ở chốt kiểm dịch này lực lượng y tế còn khá mỏng trong khi đặc thù phương tiện đi qua cửa ngõ này vào thành phố ước tính đến 65 ngàn lượt xe một ngày nên ảnh hưởng đến tốc độ thông xe ở đây. Trong vài ngày tới mong cơ quan chức năng điều chỉnh tăng lực lượng y tế làm việc tại chốt.

Lực lượng CSGT cũng khuyến cáo những tài xế trước khi đi qua chốt kiểm dịch cần chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ cần kiểm tra và khuyến khích khai báo y tế online trước khi đến chốt.

Đình Hiếu

Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc, Bộ trưởng GTVT yêu cầu khẩn

Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc, Bộ trưởng GTVT yêu cầu khẩn

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Hải Phòng lập luồng xanh của địa phương, đấu nối với luồng xanh quốc gia, tạo mọi điều kiện thuận tiện, nhanh chóng nhất cho doanh nghiệp và lái xe vận chuyển hàng hoá.