- Vay 100 triệu đồng với giá lãi suất cắt cổ 10.000 đồng/triệu/ngày phải trả trong vòng 50 ngày, đến thời hạn chưa trả được hết, bà Phương đã bị một nhóm côn đồ đến nhà uy hiếp, hành hung khiến bà phải nhập viện trong tình trạng bất tỉnh.

Thông tin từ Cơ quan Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội ngày 2/7, cho biết đang điều tra làm rõ vụ bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Lan Phương (trú tại tổ 13, thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội).

Sau khi bị đám côn đồ hành hung ngay tại nhà, bà Phương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198, với tình trạng sức khỏe nguy kịch, lúc tỉnh lúc mê vì mất nhiều máu, bị đa chấn thương, đầu bị rách sâu, chiều dài vết thương khoảng 10cm.

Bà Phương đang điều trị tại viện

Trước đó, bà Phương có vay của đối tượng Nguyễn Văn Đ. (trú tại xã Phú Diễn, Từ Liêm), là người chuyện cho vay nặng lãi 100 triệu đồng nhưng chỉ được lấy 80 triệu và trả trong vòng 50 ngày, mỗi ngày 2 triệu.  

Bà Phương đã trả cho Đ. được 30 ngày là 60 triệu, số còn lại bà chưa có tiền trả và xin trả chậm thêm 1 tháng nhưng Đ. đã ép bà viết giấy nợ thành 120 triệu, trả lãi 10.000/triệu/ngày.

Theo đơn tố cáo, vào khoảng 17h ngày 1/7, bà Phương bị đối tượng Đ. cùng H. “Bay” (một xã hội đen có số má ở Cầu Giấy) và 2 thanh niên khác đến nhà uy hiếp, bắt viết giấy vay nợ.

Sau khi viết xong, đối tượng Đ. cầm cốc thủy tinh đập vào đầu bà Phương. H “Bay” lao vào đấm đá, tát người phụ nữ này khiến bà bất tỉnh ngay tại chỗ. 

Sau khi tỉnh lại thì bà Phương biết mình được mấy người bán hoa quả ở gần khu đấy đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198, báo với người nhà nạn nhân.

Khi bà Phương được đưa đi cấp cứu thì có khoảng 10 đối tượng côn đồ đi theo đe dọa, nếu cho bà Phương nằm viện sẽ giết cả nhà.

Một số đối tượng đã lao vào cướp hồ sơ bệnh án thì bị công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ. 

Anh Tuấn