-Ông Võ Văn Hoan, Chánh VP UBND TP.HCM cho biết, UBND TP không nhận được bản án của tòa về việc bác án sơ thẩm mà chỉ nhận được bản photo của đương sự.

Hôm nay, tại cuộc họp báo thường kỳ UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh VP UBND TP.HCM đã thông tin về việc một công dân yêu cầu UBND TP.HCM trả lại 10kg vàng.

Theo ông Hoan, UBND TP.HCM không nhận được bản án của tòa về việc bác án sơ thẩm mà chỉ nhận được bản photo của đương sự.

“Trong bản photo nói đề nghị TP thực hiện công vụ theo pháp luật nhưng khi TP hỏi thi hành án thì thi hành án không thấy trả lời”, người phát ngôn UBND TP nói.

Theo Chánh VP UBND TP, TP kiến nghị giám đốc thẩm, gửi các cơ quan từ Cục thi hành án đến VKSND Tối cao đến vài tháng nay nhưng cũng chưa có kết luận...

{keywords}
Ông Võ Văn Hoan, Chánh VP UBND TP.HCM chủ trì buổi họp báo


Ông Hoan khẳng định, quan điểm của TP là sẽ chấp hành đầy đủ các bản án; nếu giám đốc thẩm quyết như thế nào thì thi hành như vậy.

Trước đó năm 2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Phạm Duy Hiếu (Giám đốc Công ty TNHH vàng bạc đá quý Phương Anh) trả lại 10 kg vàng. Bản án đã có hiệu lực pháp luật nhưng đến nay UBND TP.HCM vẫn chưa thi hành án.

Sự việc này xảy ra ngày 9/5/2014, Chủ tịch UBND TP ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thương mại đối với ông Hiếu 15 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Ngoài hình thức xử phạt chính này, UBND.TP còn xử phạt bổ sung tịch thu 10 thỏi vàng (tổng trọng lượng hơn 10.000 g). Quyết định này dựa trên biên bản vi phạm hành chính do công an lập ngày 21/4/2014.

Từ đó ông Hiếu khởi kiện hành chính ra TAND TP.HCM yêu cầu hủy quyết định của Chủ tịch UBND TP.HCM xử phạt hành chính và trả lại vàng cùng ngoại tệ.

Kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình: Công an đang làm rõ

Kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình: Công an đang làm rõ

UBND xã Trung Sơn đã có báo cáo gửi UBND huyện xem xét việc hành nghề mê tín đối với người tung tin về kho vàng 1 tấn trong hang đá.

Tình tiết bất ngờ vụ tố 'mất' 1 lượng vàng trong đêm nhạc có Phi Nhung

Tình tiết bất ngờ vụ tố 'mất' 1 lượng vàng trong đêm nhạc có Phi Nhung

Có đến 6 người trình báo bị mất tài sản trong đêm nhạc có ca sĩ Phi Nhung trình diễn ở Cần Thơ. Đêm diễn rất đông khán giả nhưng chỉ có 2 công an có mặt giữ an ninh trật tự.  

Vàng nhặt trong bao lúa: Công khai số điện thoại vẫn không ai nhận

Vàng nhặt trong bao lúa: Công khai số điện thoại vẫn không ai nhận

Sau 3 ngày tiếp nhận vàng, công an xã Phước Hưng (Bình Định) công khai số điện thoại song không có ai đến nhận.

Công an lên tiếng vụ tố 'mất' 1 lượng vàng trong đêm nhạc có Phi Nhung

Công an lên tiếng vụ tố 'mất' 1 lượng vàng trong đêm nhạc có Phi Nhung

Công an TP Cần Thơ đã có thông tin chính thức về vụ một khán giả đi xem ca nhạc có ca sĩ Phi Nhung biểu diễn đã nhảy lên sân khấu nói bị mất 1 lượng vàng đòi bồi thường.

Văn Bình