Chiều 29/3, Cơ quan chức năng tỉnh Long An vẫn đang tích cực xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông dẫn đến Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình tử vong.

{keywords}
Hiện trường xe chở Phó Chủ tịch TP.HCM gặp tai nạn trên cao tốc được cơ quan chức năng phong tỏa, điều tra nguyên nhân

Trước đó, 7h20 sáng cùng ngày, ô tô 7 chỗ biển xanh 50A- 01383 do lái xe Nguyễn Quang Vinh chở ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng một người khác lưu thông trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương hướng về Tiền Giang. Khi phương tiện chạy đến Km31+700, đoạn qua huyện Bến Lức thì bị tai nạn, xe lật nghiêng.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, lực lượng chức năng tỉnh Long An đã khẩn trương có mặt hỗ trợ đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Đồng thời, CSGT cũng nhanh chóng tiến hành thực hiện các bước xác minh, điều tra tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

{keywords}
Vị trí dải phân cách cứng bên trong làn đường khẩn cấp cao tốc nơi ô tô biển xanh đâm vào rồi lật ngửa ra đường

Một nguồn tin xác nhận, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do bị nổ bánh sau. Tiếp đó, phương tiện bị mất thăng bằng đã tông vào dải phân cách rồi lật ngang ở làn khẩn cấp.

Tại hiện trường, chiếc xe lật ở làn dừng xe khẩn cấp và làn 2 trong tình trạng hư hỏng nặng. Trên mặt đường có vết cày kéo dài.

{keywords}
Cao tốc nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, không có góc khuất

Tai nạn làm 3 người trên xe bị thương. Trong đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình bị chấn thương rất nặng và được đưa vào bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu.

Dù được các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa Long An nỗ lực cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên ông Bình đã không qua khỏi.

Đến 11h30 phút, bệnh viện Đa khoa Long An đã chuyển giao thi thể nạn nhân cho phía TP.HCM và gia đình để đưa về TP.HCM lo mai táng.

Tuấn Kiệt

Đưa thi thể Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

Đưa thi thể Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

Trưa 29/3, thi thể Phó Chủ tịch Thường trực TP.HCM Lê Hòa Bình đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (ở quận Gò Vấp) để chuẩn bị cho các thủ tục làm lễ tang.