UBND TP.HCM sẽ thành lập một tổ công tác gồm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Sở Nội vụ, Thanh tra TP để xử lý vi phạm cán bộ đi ăn tiệc nhà GĐ sở LĐ-TB và XH trong giờ làm.

Xác nhận với P.V VietNamNet, chánh văn phòng UBND.TP Võ Văn Hoan cho biết, chiều 13/7, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp liên quan tới vụ việc đi tiệc nhà GĐ Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn trong giờ hành chính.

{keywords}

16h ngày 10/6 có nhiều xe biển số xanh xuất hiện trước nhà ông Lê Minh Tấn, GĐ Sở LĐ-TB và XH TP.HCM.

Tại cuộc họp, Chánh thanh tra TP Nguyễn Long Tuyền báo cáo, các nội dung mà báo chí phản ánh là đúng sự thật. Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn và các cán bộ, nhân viên của sở đi dự tiệc đều có sai phạm.

Các sai phạm tập trung chủ yếu là: tranh thủ sử dụng giờ công vào việc riêng và sử dụng xe công không đúng quy định.

Tuy nhiên do ông Lê Minh Tấn là Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở LĐ-TB và XH TP nên UBND TP phải xin ý kiến của Thường trực Thành ủy TP để có hướng xử lý cụ thể.

UBND TP cũng đã thống nhất đề xuất thành lập một tổ công tác gồm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP, Sở Nội vụ TP, Thanh tra TP để hướng dẫn các cá nhân có sai phạm viết kiểm điểm.

Tổ này cũng sẽ tham mưu cho Thành ủy, UBND TP hình thức xử lý kỷ luật tùy mức độ vi phạm của các cá nhân.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, vào 16h ngày 10/6, lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB và XH TP.HCM đã đi hàng chục xe ô tô mang biển xanh tới nhà GĐ Sở Lê Minh Tấn trong giờ hành chính ăn tiệc.

Ông Lê Minh Tấn giải thích rằng, do mới về sở, nên muốn có một buổi ra mắt anh em. Nhận tiện giỗ cha nên tôi mời anh em về cho biết nhà cửa.

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, sẽ có biện pháp xử lý phù hợp, tùy theo mức độ, tính chất sự việc đối với từng cá nhân, tập thể có liên quan.

UBND TP cũng đã chỉ đạo tất cả các sở ngành, quận huyện chấn chỉnh lại nội bộ, thường xuyên kiểm tra, xử lý, không để xảy ra những sự việc tương tự.

Văn Đức