Liên quan đến vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện hai luồng ý kiến trái ngược nhau xung quanh vấn đề có hay không đồng phạm của hung thủ Lê Văn Luyện?

TIN BÀI KHÁC
Bàn tay bé Bích đã được bảo quản như thế nào?
Ngắm du thuyền, siêu xe của "chúa đảo" Tuần Châu
Kim cương và mê trận hàng nhân tạo
Luyện không thể cướp tiệm vàng một mình?
Biệt thự, nhà tiền tỷ đua nhau... 'xẹp' giá
EVN lại đòi tăng giá điện 'ngay lập tức'
Trong suốt quá trình lấy lời khai, đối tượng Lê Văn Luyện luôn thừa nhận y là hung thủ duy nhất gây nên cái chết thương tâm cho cả gia đình tiệm vàng Ngọc Bích. Tuy nhiên, đến hôm qua (ngày 8/9), cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang lại đưa ra hai luồng nhận định khá mâu thuẫn về khả năng hung thủ Luyện có đồng phạm hay không. 


Có hay không đồng phạm với sát thủ Luyện trong vụ cướp tiệm vàng (VietNamNet)

Trên báo Giáo dục Việt Nam, Nguoiduatin.vn vào chiều ngày 8/9, Thượng tá Đào Văn Biên, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cho tới thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã có đầy đủ căn cứ, bằng chứng khoa học để khẳng định Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất trong vụ án giết người cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích.

Thượng tá Đào Văn Biên cũng cho biết, ngay trước khi phát hiện ra đối tượng Lê Văn Luyện có liên quan tới vụ án, các điều tra viên đã lấy lời khai từ phía cháu Trịnh Ngọc Bích 3 lần. Lần sau cùng trong số này cũng là trước khi phát hiện ra Luyện (ngày 31/8), cháu Bích đã khai lại là cháu nhìn thấy một người nhưng cháu không nhìn rõ mặt.

Tuy nhiên, vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 8/9, trả lời VnMedia, Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang lại cho biết, đến thời điểm này cơ quan điều tra vẫn chưa thể khẳng định Lê Văn Luyện gây án một mình trong vụ thảm sát tiệm vàng. “Mặc dù từ các tài liệu thu thập được liên quan đến vụ thảm sát tiệm vàng cho thấy phần nhiều hung thủ Luyện gây án một mình, nhưng không thể khẳng định chắc chắn là đối tượng hành động một mình được”, đại tá Dư nhấn mạnh.

Hai luồng ý kiến trái ngược từ phía cơ quan chức năng này đã khiến dư luận vẫn rất hoài nghi về khả năng huynh thủ Lê Văn Luyện một mình gây án hay có đồng phạm xúi giục, giật giây.

Trong một diễn biến khác của vụ án thảm sát tiệm vàng, luật sư Nguyễn Bá Ngọc, Giám đốc Công ty Luật số 1 (Bắc Giang) - người được chỉ định bào chữa cho bị can Luyện – cũng chia sẻ đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm tiếp cận với cơ quan điều tra và bị can Luyện.

Bên cạnh đó, liên quan đến sự an toàn của thân nhân hung thủ Lê Văn Luyện, chính quyền xã Thanh Lâm (Lục Nam, Bắc Giang) cũng đã triển khai công tác bảo vệ cho những người thân trong gia đình Luyện, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra...

Lê Châu (Tổng hợp)